x close

อภิปรายไม่ไว้วางใจ เสรีพิศุทธ์ ฟาด สิระ บอกนั่งลงไอ้นักโทษ เฉลยที่มามาจากอะไร

         อภิปรายไม่ไว้วางใจ เสรีพิศุทธ์ ฟาด สิระ บอกนั่งลงไอ้นักโทษ หลังอภิปรายเรื่อง ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ได้รับเงินเดือนพิเศษจากพรรค พร้อมเผยที่มา ทำไมต้องใช้ประโยคนี้กับสิระ !

เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส
           เมื่อวานนี้ (16 กุมภาพันธ์ 2564) ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจในตอนหนึ่ง พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย มีการเปิดคลิปข่าว กรณีที่นายสิระ เจนจาคะ และ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ แสดงความเห็นวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์ และมีการพาดพิงถึงอดีตนายกรัฐมนตรี และนายชวน หลีกภัย ซึ่งพรรคพลังประชารัฐมองว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม และมีการเสนอให้ลงโทษนายสิระ ด้วยการตัดเงินเดือน ส.ส. ในส่วนที่พรรคพลังประชารัฐสนับสนุน ซึ่งทางนายสิระ ได้ออกมาประท้วงว่า เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับการอภิปราย อย่านำข่าวมากล่าวหาคนอื่น

           ต่อมานางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ จ.ราชบุรี ประท้วงเสริมว่า เรื่องที่ถูกกล่าวหาไม่เป็นความจริง เพราะตนรับเงินเดือนจากรัฐสภา หลังจากนั้นนายวิรัตน์ วรศสิริน ส.ส.พรรคเสรีรวมไทย ประท้วงว่า มีอดีตนักโทษมาเป็น ส.ส. ทำให้นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 สั่งให้นายวิรัตน์ถอนคำพูด

สิระ เจนจาคะ
           จากนั้น พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ อภิปรายต่อไปว่า เรื่องนี้ตนไปสอบถาม ส.ส. มาแล้ว พบว่ามีการจ่ายเงินเดือน ส.ส. คนละ 2 แสนบาท ซึ่งนายศุภชัย สั่งให้ถอนคำพูดเรื่องการรับเงินเดือน ส.ส. เพราะจะทำให้พรรคการเมืองเสียหาย และขอให้ถอนคำว่า พรรคการเมืองด้วย แต่ทาง พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ ไม่ยอมถอน ทำให้ทาง ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ประท้วง

           ด้วยเหตุนี้ ทางนายศุภชัย จึงขอให้ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ ถอนคำพูด แต่อีกฝ่ายไม่ยอมถอนคำว่า มีการจ่ายเงินเดือนละ 2 แสนบาท ทำให้นายสิระ ตะโกนว่า ดื้อด้าน กลัวเสียหน้าเหรอถึงไม่ยอมถอน สุดท้าย พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ สวนไปว่า เฮ้ย นั่งลงไอ้นักโทษ

           หลังจากพูดจบ เสียงหัวเราะของคนในสภาก็ดังลั่น

เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส
ภาพจาก สำนักข่าว INN

           สำหรับปัญหาข้อพิพาทเรื่องคำว่านักโทษ เกิดขึ้นเมื่อ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ ตอบคำถามสื่อกรณีที่ถูกนายสิระ ในฐานะประธาน กมธ.การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สอบกรณีบ้านพักรุกแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งตอนหนึ่งมีการพาดพิงนายสิระว่า เป็น ส.ส. ที่เป็นอดีตนักโทษถูกจำคุกข้อหาฉ้อโกงทรัพย์ จ่ายเช็กไม่มีเงิน 4 คดี

           หลังจากนั้น นายสิระก็ประกาศไม่เผาผี ขอจองเวร พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ ทุกชาติไป พร้อมยืนยันว่า การตรวจสอบเรื่องคดีบ้านพักริมแม่น้ำเจ้าพระยาของอีกฝ่าย ไม่ใช่เรื่องส่วนตัว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อภิปรายไม่ไว้วางใจ เสรีพิศุทธ์ ฟาด สิระ บอกนั่งลงไอ้นักโทษ เฉลยที่มามาจากอะไร อัปเดตล่าสุด 17 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 17:26:29 54,507 อ่าน
TOP