x close

ดราม่า Supreme ไม่เคยขออนุญาต ใช้ภาพหลวงพ่อคูณไปทำเสื้อขาย จากนี้ยังไงต่อ !

          วัดบ้านไร่ เปิดปากแล้วปม Supreme ขายเสื้อลายหลวงพ่อคูณ ยัน ไม่เคยได้รับการติดต่อมา กำลังหารือว่าจะทำอะไรต่อไป

Supreme x หลวงพ่อคูณ
ภาพจาก Supreme

          จากกรณีที่แบรนด์เสื้อผ้าสตรีตแวร์ชื่อดังระดับโลกอย่าง Supreme ประกาศขายเสื้อลายใหม่เอี่ยมอ่อง สร้างความฮือฮาแก่คนไทย เนื่องจากเป็นลายหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ มีทั้งหมด 3 สีด้วยกันคือ กรมท่า ลายทหาร สีดำ มีรูปหลวงพ่อคูณและลายสักยันต์ประดับบนเสื้อ

อ่านข่าว : ใส่แล้วเป็นมงคล ! แบรนด์ดัง Supreme เปิดตัวเสื้อคอลเล็กชั่นใหม่ ลายหลวงพ่อคูณ

          ล่าสุด วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2564 สำนักข่าว INN รายงานว่า นายธวัชชัย แสนประสิทธิ์ ไวยาวัจกรวัดบ้านไร่ และเป็นกำนันตำบลกุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ได้ออกมาเปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า กรณีแบรนด์ Supreme นำรูปของหลวงพ่อคูณไปติดบนเสื้อเพื่อออกมาจำหน่ายนั้น ตนในฐานะไวยาวัจกรวัด และคณะกรรมการวัดบ้านไร่ ยังไม่เคยได้รับหนังสือขออนุญาตการจัดทำเสื้อดังกล่าวเลย

Supreme x หลวงพ่อคูณ
          ในความเป็นจริง หากจะมีการจัดทำเสื้อโดยใช้ภาพของหลวงพ่อคูณติดลงไปในเสื้อ ตามมารยาทแล้ว ผู้จัดทำเสื้อควรจะต้องมีการบอกกล่าวเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ หรือต้องมีการขออนุญาตคณะกรรมการวัดบ้านไร่ก่อน

          ทั้งนี้ เรื่องที่เกิดขึ้น ทางคณะกรรมการวัดบ้านไร่คงต้องมีการหารือกัน และต้องพิจารณาดูเจตนาของผู้ที่จัดทำเสื้อขึ้นมาว่า มีวัตถุประสงค์อย่างใด

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่า Supreme ไม่เคยขออนุญาต ใช้ภาพหลวงพ่อคูณไปทำเสื้อขาย จากนี้ยังไงต่อ ! อัปเดตล่าสุด 17 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 15:24:12 12,505 อ่าน
TOP