x close

เปิดชีวิต 2 ตายายผู้พิการ ครองรักบนกองขยะเน่าเหม็น คุ้ยเศษอาหารกินประทังชีวิต

          เปิดชีวิต 2 ผู้เฒ่าผู้พิการในบ้านหลังน้อย ครองรักบนกองขยะเน่าเหม็น ประทังชีวิตด้วยเงินคนพิการ คุ้ยขยะหาเศษอาหารกินไปวัน ๆ สุดสงสารยายป่วยติดเตียง นอนท่ามกลางขยะ แถมลูกสาวหอบหลานตัวเล็กมาอยู่ด้วย


          วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2564 เพจ ป๊อปพิฆาตชายฝั่ง เผยชีวิตอันน่าเวทนาของ 2 ผู้เฒ่าผู้พิการ โดยนางศรีรัตน์ เทียมสุวรรณ อายุ 63 ปี ผู้เป็นภรรยา ป่วยอัมพาตนอนติดเตียง ส่วนสามีคือ นายกฤษณะ เทียมสุวรรณ อายุ 78 ปี พิการหลังค่อม ทั้งคู่ต้องใช้ชีวิตท่ามกลางกองขยะเน่าเหม็นที่เต็มไปด้วยหนู แมลงสาบ และตะขาบ ซึ่งล้วนเป็นสัตว์ที่อันตราย และเป็นพาหะเชื้อโรคมากมาย  

          ทั้งนี้ บ้านของ 2 ผู้เฒ่ามีขยะอัดแน่นเต็มบ้าน ต้องอยู่กับความสกปรกมานานนับปี กินนอนบนกองขยะ ใช้ชีวิตอยู่โดยพึ่งเงินบัตรคนพิการ และคุ้ยกองขยะหาเศษอาหารมาประทังชีวิตให้อยู่รอด


          จากการสอบถามนายกฤษณะ ผู้เป็นสามี เปิดเผยว่า ตนอยู่กินกับภรรยามาเกือบ 40 ปี เมื่อก่อนทำอาชีพเป็นภารโรงโรงเรียนหาเงินเลี้ยงดูภรรยา กระทั่งเมื่อ 20 กว่าปีก่อน ชีวิตต้องพลิกผันเปลี่ยนไป เมื่อภรรยาพบกับชะตากรรมเลวร้าย เพราะหมอตรวจพบนิ่วในถุงน้ำดีต้องเข้าทำการผ่าตัด และต่อมาไม่นานภรรยาก็เดินไม่ได้อีกเลย พยายามกินยารักษาอยู่เป็นปีแต่ดูเหมือนความฝันนั้นไม่มีจริง แต่ตนก็ไม่เคยย่อท้อและทอดทิ้งภรรยา ดูแลกันอย่างสุดกำลัง ซึ่งหาเงินด้วยการเก็บของเก่าขาย ประกอบกับได้อาหารเหลือทิ้งในกองขยะและมีผู้ใจบุญแวะเวียนมาช่วยเหลือ ทำให้อยู่รอดมาได้จนปัจจุบัน

          กระทั่งโควิด 19 ระบาด ลูกสาวอายุ 30 ปี ตกงาน ต่อมาสามีของลูกสาวก็เสียชีวิต จึงหอบลูกชายวัย 6 ขวบ เดินทางกลับมาอาศัยอยู่ด้วยและออกตระเวนเก็บขยะและเศษอาหารช่วยอีกแรง    

          ส่วนขยะที่เห็นอยู่เต็มบ้านนั้น เป็นเพราะแต่ละวันที่เก็บกลับมาหวังจะนำไปขาย แต่ด้วยความชราภาพมากแล้ว ไม่รู้จะขนไปขายยังไง ทำให้ขยะสะสมอยู่เต็มบ้าน ตนรู้สึกสงสารภรรยาที่ต้องทนนอนอยู่ท่ามกลางความเน่าเหม็น หากมีผู้ใจบุญอยากช่วยเหลือทำความสะอาดก็ยินดีที่จะรับความช่วยเหลือ
ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ป๊อปพิฆาตชายฝั่ง


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดชีวิต 2 ตายายผู้พิการ ครองรักบนกองขยะเน่าเหม็น คุ้ยเศษอาหารกินประทังชีวิต อัปเดตล่าสุด 17 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 16:46:04 33,321 อ่าน
TOP