x close

เปิดภาพคนขับรถเมล์สาวสวย ไม่สนเส้นทางนางแบบ มุ่งมั่นทำงานในฝัน แม้คนติง.. สวยเกินไป

           สาวสวยเมินเส้นทางนางแบบ แม้ได้รับความนิยมบนโซเชียล มุ่งมั่นสานฝันเป็นคนขับรถเมล์ แม้ถูกแซวประจำ สวยเกินกว่าจะทำอาชีพนี้ ยืนยันรักในงานที่ทำ ตั้งใจทำไปยาว ๆ ยันเกษียณ 

คนขับรถเมล์สวย
ภาพจาก Instagram jodieleighthebusdriver_

           เมื่อพูดถึงอาชีพในฝันของสาว ๆ หลายคนก็คงมีความฝันที่ต่างกันออกไป บางคนอาจจะอยากเป็นนักร้องนางแบบ บางคนก็อยากเป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ เป็นเจ้าของกิจการ หรือแม้กระทั่งทำงานได้ทำงานอะไรก็ได้ในสิ่งที่ชื่นชอบ สำหรับ โจดี้ ลีกห์ ฟ็อกซ์ สาวสวยวัย 24 ปี จากประเทศอังกฤษก็เช่นกัน เธอมีอาชีพโปรดที่ฝันถึงมาตลอดและสามารถไล่ตามฝันนั้นได้ นั่นก็คือการเป็นคนขับรถเมล์

           โดยวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2564 เว็บไซต์มิเรอร์ รายงานว่า ฟ็อกซ์ใฝ่ฝันจะได้ทำอาชีพที่อยู่หลังพวงมาลัยเช่นนี้มาตลอด ดังนั้นเธอจึงไม่ลังเลเลยที่จะลาออกจากงานผู้ดูแลคนป่วย มายื่นใบสมัครขอเป็นคนขับรถเมล์ ทันทีที่ได้เห็นประกาศรับสมัครงานนี้

           อย่างไรก็ตาม แม้จะทำตามฝันได้สำเร็จแต่สาวคนนี้กลับต้องเผชิญสารพัดความคิดเห็นจากผู้โดยสาร โดยเฉพาะเหล่าผู้โดยสารชายที่มักจะบอกว่า เธอสวยเกินกว่าจะมาทำงานในฝันของเธอ

           "ตอนที่มีผู้ชายขึ้นมาบนรถ ฉันมักได้รับปฏิกิริยาแบบเดียวกัน ซึ่งเขาเหล่านั้นมักจะบอกว่า คุณสวยมาก ไม่ก็ ชีวิตนี้ผมไม่เคยเห็นคนขับรถเมล์สวย ๆ มาก่อนเลย" ฟ็อกซ์ กล่าว

คนขับรถเมล์สวย
ภาพจาก Instagram jodieleighthebusdriver_

           เธอยอมรับว่าผู้คนมักจะบอกว่า เธอสวยเกินกว่าจะมาเป็นคนขับรถเมล์ แต่ในขณะเดียวกันเธอก็ยังได้รับเสียงชื่นชมจากผู้หญิงคนอื่น ๆ ที่มักจะชมการแต่งเล็บ ทรงผม หรือแม้แต่การแต่งหน้าของเธอ เรียกได้ว่ามีปฏิกิริยาจากผู้โดยสารที่หลากหลายต่างกันไป

           ด้วยรูปร่างหน้าตาเช่นนี้ ฟ็อกซ์ได้กลายมาเป็นที่สนใจของชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ โดยเฉพาะหลังจากที่เธอทำคลิปลง TikTok บอกเล่าเรื่องราวความจริงที่คนขับรถเมล์ต้องพบเจอ กับผู้โดยสารแต่ละประเภทที่พบเห็นอยู่ทุกวี่วัน ฐานแฟนคลับและความสนใจที่ได้รับนั้นอาจทำให้เธอเปลี่ยนอาชีพมาเป็นนางแบบหรืออินฟลูเอนเซอร์ก็ได้ถ้าต้องการ

           แต่ถึงอย่างนั้นเธอก็ยืนยันว่าตัวเองยังคงแฮปปี้กับอาชีพคนขับรถเมล์ที่ทำมาตลอด 3 ปีนี้ และไม่คิดที่จะเปลี่ยนงานไปทำอะไรอย่างอื่นแน่นอน เพราะเธอรักในสิ่งที่ทำอยู่


           ทั้งนี้ ฟ็อกซ์สาบานว่าเธอจะยังขอต่อสู้กับทัศนคติแบบเหมารวมที่คนอื่น ๆ มีต่อเธอ และทำงานคนขับรถเมล์ต่อไปตลอดหลังจากนี้ จนกว่าจะเกษียณ พร้อมย้ำว่ากว่าเธอจะก้าวมาสู่อาชีพนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ อย่างที่หลายคนเข้าใจ เพราะเธอต้องผ่านการทดสอบมากมาย ดังนั้นจะไม่มีวันยอมแพ้กับอาชีพในฝันนี้เพราะความเห็นต่าง ๆ จากคนอื่นแน่นอน

คนขับรถเมล์สวย
ภาพจาก Instagram jodieleighthebusdriver_

ขอบคุณข้อมูลจาก มิเรอร์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดภาพคนขับรถเมล์สาวสวย ไม่สนเส้นทางนางแบบ มุ่งมั่นทำงานในฝัน แม้คนติง.. สวยเกินไป อัปเดตล่าสุด 26 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 07:54:41 17,255 อ่าน
TOP