x close

เปิดใจแม่ลูกวัยชรา นั่งป้อนข้าวรอลงทะเบียน เราชนะ 3 วันติด ออกจากบ้านเที่ยงคืนถึงได้คิว

         แม่ลูกวัยชรา ป้อนข้าวกินระหว่างรอคิวลงทะเบียน เราชนะ พบมาเป็นวันที่ 3 ออกจากบ้านตั้งแต่เที่ยงคืน ขี่รถ 35 กม. กว่าจะถึงธนาคาร

แม่ลูกวัยชรา ลงทะเบียนเราชนะ
          จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก P'fon Kamonthip เผยภาพชวนสะเทือนใจ ที่มีคนชรา 2 คน นั่งป้อนข้าวหน้าธนาคารกรุงไทย สาขาใน จ.กำแพงเพชร เพื่อรอคิวลงทะเบียน เราชนะ โดยออกจากบ้านมาตั้งแต่เที่ยงคืน สะท้อนถึงความยากลำบากของคนเฒ่าคนแก่ ซึ่งกว่าจะได้เงินเยียวยานั้นไม่ง่ายเลย

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 รายงานว่า หลังภาพของ 2 ตายาย ถูกแชร์ออกไปจำนวนมาก ได้มีหน่วยงานท้องถิ่นเข้าดูแลและช่วยเหลือแล้ว พบว่าทั้งคู่คือ นางน้อย อายุ 81 ปี กับ นายจำเนียร วัย 63 ปี เป็นแม่ลูกกัน อาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.วังไทร อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร

แม่ลูกวัยชรา ลงทะเบียนเราชนะ
          นายจำเนียร เปิดเผยว่า ตนอาศัยอยู่กับแม่ โดยแม่นั้นสายตาฝ้าฟาง มองอะไรไม่ค่อยเห็นแล้ว ส่วนเรื่องเยียวยานั้น ตนเองไม่มีโทรศัพท์สมาร์ตโฟน จึงพากันไปลงทะเบียนที่ธนาคารกรุงไทย สาขาท่ามะเขือ (คลองขลุง) เพื่อหวังเงินนำมาซื้อหาอาหารกินอยู่ในชีวิตประจำวัน แต่ไปมา 2 วันติดแล้วแต่ก็ผิดหวัง ไม่ทันได้รับคิวลงทะเบียน

          วันนั้นตัดสินใจไปต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 โดยออกเดินทางตั้งแต่เที่ยงคืน ขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างไปกับแม่ 2 คน โดยมีระยะห่างจากบ้านไปธนาคารกว่า 35 กิโลเมตร และถึงธนาคารเวลา ตี 3 โดยห่อข้าวไปกินกัน และเอาผ้าห่มไปห่มนอนรอกับแม่ที่ธนาคารระหว่างรอด้วย ก่อนจะได้ลงทะเบียนเป็นคิวแรก ซึ่งเจ้าหน้าที่ธนาคารดูแลดีมาก เมื่อลงทะเบียนเสร็จก็ขี่รถกลับบ้าน แต่ระหว่างทางรถเสีย โชคดีมีคนในพื้นที่ช่วยซ่อมให้จึงขับกลับมาบ้านสำเร็จ 

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดใจแม่ลูกวัยชรา นั่งป้อนข้าวรอลงทะเบียน เราชนะ 3 วันติด ออกจากบ้านเที่ยงคืนถึงได้คิว อัปเดตล่าสุด 18 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 11:26:59 14,962 อ่าน
TOP