x close

ทำยังไงดี ลุงสแกนใบหน้าลงทะเบียนเราชนะ ทำยังไงก็ไม่ผ่าน จึงต้องรุมช่วยแบบนี้


 
             เปิดภาพลุงโดนเจ้าหน้าที่รุมช่วยสแกนใบหน้า หลังทำยังไงก็ลงทะเบียนเราชนะไม่สำเร็จ เห็นแล้วเหนื่อยแทน แต่กว่าจะผ่านไปได้ก็แทบแย่ ทำเสร็จเฮลั่นกันทั้งหอประชุม

สแกนหน้า
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Onanong Khamkanha            

            ยังเป็นปัญหากันจริง ๆ กับระบบสแกนหน้าของเราชนะ ที่หลายคนลองแล้วกว่าจะผ่านได้ ก็ยากเย็นแสนเข็ญ ปรับทั้งแสง ปรับทั้งหน้า เอาแบบทุกวิถีทางแล้วก็ไม่ผ่าน การได้เงิน 7,000 นี่มันยากเย็นเสียจริง

            วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2564 เฟซบุ๊ก Onanong Khamkanha มีการโพสต์เล่าเรื่องราวการช่วยเหลือประชาชนที่ไม่มีโทรศัพท์ ลงทะเบียนเราชนะที่ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ซึ่งรายละเอียดพบว่า วันนั้นมีประชาชนมารอกันอย่างหนาแน่น แต่มีลุงคนหนึ่ง มารอตั้งแต่เช้า กว่าจะเสร็จก็บ่าย 3 เนื่องจากติดปัญหาบางอย่าง ดังนี้

สแกนหน้า

            ตอนแรกบัตรประชาชนไม่สามารถสแกนได้ เพราะชำรุด เจ้าหน้าที่จึงพาไปทำบัตรประชาชนใหม่ ซึ่งมีคนสแตนด์บายไว้อยู่แล้ว เมื่อได้บัตรใหม่มา ก็เกิดปัญหาอีก เมื่อใบหน้าคุณลุงไม่สามารถสแกนได้ เพราะในบัตรประชาชนภาพนั้นขาวมาก หนวดและผมของลุงทำให้ภาพดึงแสงไปเยอะ สแกนยังไงก็ไม่ผ่าน เปลี่ยนเครื่องก็ยังไม่ได้ ไปสแกนในที่แดดจ้าก็ไม่สำเร็จ

            สุดท้ายแก้ไขปัญหาคือ เอาไฟโทรศัพท์มาส่องให้ตอนที่สแกนขาวเหมือนบัตรตามภาพ ลุ้นกันทั้งหอประชุม แต่ก็ยังไม่ได้ ต้องหาพื้นหลังสีขาวและแสงเงาธรรมชาติ จึงสามารถสแกนได้สำเร็จ

             เมื่อสแกนสำเร็จ ทุกคนในหอประชุมก็เฮลั่น ยินดีกับคุณลุงมาก กว่าจะได้แทบแย่เลย

สแกนหน้า



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทำยังไงดี ลุงสแกนใบหน้าลงทะเบียนเราชนะ ทำยังไงก็ไม่ผ่าน จึงต้องรุมช่วยแบบนี้ โพสต์เมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 14:44:43 9,585 อ่าน
TOP