x close

ก้าวไกล แจกหมัดเด็ด แฉคลิปประชุมซูม IO กลางสภา - รู้ล่วงหน้า อนาคตใหม่โดนยุบ

           อภิปรายไม่ไว้วางใจ วันที่ 4 พรรคก้าวไกล แจกหมัดเด็ดงัดวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ IO มาแฉกลางสภา พร้อมร่ายกลอนถึงท่านประยุทธ์...หยุดเอารั้วของชาติ มาข่มเหงประชาชน

อภิปรายไม่ไว้วางใจ
             วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2564 มีรายงานว่า การประชุมสภาผู้แทนราษฎร วาระอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล วันที่ 4 ได้เริ่มขึ้นจากนายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล อภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ถึงประเด็นเรื่องความมั่นคง โดยเฉพาะการใช้ปฏิบัติการข้อมูลข่าวสารของกองทัพ รวมถึงสั่งการปฏิบัติการลับที่เกี่ยวข้องกับประเด็นการเมือง ซึ่งการอภิปรายดังกล่าว นายณัฐชาได้นำคลิปการประชุมวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ของมณฑลทหารบกที่ 21 มาแฉกลางสภา พร้อมถามนายกฯ ว่าจะบอกอีกหรือไม่ว่าทหารไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง และไม่มีปฏิบัติการไอโอ รวมถึงปฏิบัติการลับต่าง ๆ

             โดย นายณัฐชา ระบุว่า คลิปการประชุมของทหารครั้งนั้น ห้วงเวลาแรกเป็นการประชุมเพื่อสั่งการให้โจมตีฝ่ายตรงข้าม และอีกคลิปเป็น 4 วันก่อนการยุบพรรคอนาคตใหม่ 21 กุมภาพันธ์ 2563 ในคลิปมีการสั่งการชัดเจนว่าจะมีการยุบพรรคอนาคตใหม่ ให้ทุกหน่วยเตรียมตัว

อภิปรายไม่ไว้วางใจ
             ทั้งนี้ จากการสังเกตผู้ที่สั่งการหรือคนที่นั่งหัวโต๊ะ ดูมีความกังวลอย่างมากเกี่ยวกับเอกสารกลัวจะหลุดไปถึงสื่อมวลชน โดยเฉพาะเอกสารการเงิน เนื่องจากปฏิบัติการทั้งหมดล้วนมาจากเงินภาษีของประชาชน เอางบประมาณแผ่นดินมาปฏิบัติภารกิจเพื่อโจมตีฝ่ายตรงข้ามที่ท่านเรียก นั่นคือพรรคการเมือง หรือประชาชนผู้วิพากษ์วิจารณ์กองทัพ หรือวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาลใช่หรือไม่

             ประเด็นสุดท้าย อันนี้น่าเป็นห่วงมาก บอกว่ายังไงเราก็สู้พวกเขาไม่ได้ เพราะฝ่ายตรงข้ามจัดตั้งมาดี เป็นมืออาชีพ มีเงินมากกว่า ฝ่ายตรงข้ามที่ท่านพูดถึงนี้มันคือประชาชนผู้วิพากษ์วิจารณ์การทำงาน มันคือพรรคการเมืองฝ่ายค้านที่ทำงานในสภาผู้แทนราษฎรฝ่ายตรวจสอบ อยู่ในฝ่ายนิติบัญญัติของประเทศไทย แต่วันนี้ท่านมองว่าฝ่ายตรงข้ามมีการปฏิบัติภารกิจโดยการใช้มืออาชีพต่าง ๆ ทั้งหมดทั้งมวลนั่นคือคนจริง ๆ แต่ท่านกลับมองว่าเป็นการปฏิบัติภารกิจ เป็นการใช้มืออาชีพ เป็นการจ้างวาน รู้ว่าทหารรู้ดีว่าถ้ากำหนดศัตรูผิดตัวก็น่าจะมีแต่ความพ่ายแพ้ แต่ท่านกลับกำหนดศัตรูที่ไม่มีอยู่จริง เฝ้าโจมตีอยู่แต่กับประชาชน ซึ่งที่กล่าวมาทั้งหมดคือปฏิบัติการไอโอของกองทัพ 100%

อภิปรายไม่ไว้วางใจ
             อย่างไรก็ตาม นายณัฐชากล่าวอภิปรายปิดท้าย โดยฝากกลอนถึงนายกฯ ระบุว่า...

             "ทุกวันนี้ศึกไกลไม่ห่วง แต่หวั่นทรวงทหารไทย ไล่ข่มเหง เป็นไอโอยุแยกแตกกันเอง รั้วของชาติมาข่มเหงประชาชน"

อภิปรายไม่ไว้วางใจ
ภาพจาก รัฐบาลไทย

             โดยฝากให้นายกฯ พิจารณาเพื่อปรับและยุติพฤติกรรม หากปล่อยให้ท่านดำรงตำแหน่งต่อไป เพื่อบริหารกลไกต่าง ๆ มีแต่จะทำลายระบอบราชการไทย สร้างวัฒนธรรมอันเลวร้ายขององค์กรต่าง ๆ ของชาติ รังแต่จะทำให้ประชาชนแตกแยก บ้านเมืองแตกเป็นเสี่ยง ๆ สถาบันครอบครัวแตกสลาย จึงไม่สามารถไว้วางใจให้บุคคลท่านนี้เป็นองค์ประกอบหนึ่งของรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยได้อีกต่อไป

อภิปรายไม่ไว้วางใจ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก วิทยุและโทรทัศน์รัฐสภา

อภิปรายไม่ไว้วางใจ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก วิทยุและโทรทัศน์รัฐสภา

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก วิทยุและโทรทัศน์รัฐสภา


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ก้าวไกล แจกหมัดเด็ด แฉคลิปประชุมซูม IO กลางสภา - รู้ล่วงหน้า อนาคตใหม่โดนยุบ อัปเดตล่าสุด 19 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 16:03:33 10,272 อ่าน
TOP