x close

ฉาวผ้าเหลือง พระน้า-หลาน ต่อยกันกลางวัด รัวหมัดปากแตก ฉุนถูกด่าบุพการี


          พระลูกวัด น้า-หลาน ต่อยกันกลางวัด จ.บุรีรัมย์ ฉุน ถูกด่าบุพการี เดือดร้อนตำรวจเข้าห้ามวุ่น สุดท้ายสงบศึกสำเร็จ โมโหแค่เรื่องจานข้าว


          วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2564 ข่าวช่องวัน รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งเหตุพระลูกวัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ถนนหัก อ.นางรอง ก่อเหตุทำร้ายร่างกายชกต่อยกันภายในวัด ที่เกิดเหตุพบพระชำนาญ อายุ 40 ปี ซึ่งมีศักดิ์เป็นน้า กำลังยืนโต้เถียงอยู่กับพระอัครพล อายุ 22 ปี ซึ่งเป็นหลาน โดยมีพระอาจารย์ประเสริม เจ้าอาวาส และพระลูกวัดอีกรูปคอยห้ามปราม

          จากการสอบถามพระอัครพล ผู้ก่อเหตุ เล่าว่าพระชำนาญ ซึ่งเป็นน้าชาย ที่บวชอยู่ในวัดเดียวกัน ได้เข้ามาถามว่าเห็นชามข้าวหรือไม่ตนก็บอกไปว่าไม่เห็น แต่พระชำนาญ กลับตะโกนด่าบุพการี ด้วยความโมโหจึงเข้าไปต่อยพระชำนาญ 2 หมัดจนปากแตก พระชำนาญ จึงพยายามจะตอบโต้แต่พระรูปอื่น ๆ เข้ามาช่วยกันห้ามปรามเอาไว้ นอกจากนี้พระชำนาญ ยังมักจะชอบพูดจาดูถูกต่อว่าสารพัด ตนเองพยายามไม่ถือสา จนครั้งนี้ทนไม่ไหว

          ด้านพระชำนาญ ที่ถูกชกปากแตก ยืนยันว่าไม่ได้ด่าบุพการีของพระอัครพล แต่ยอมรับว่าแค่บ่นที่เวลาบอกให้ทำอะไรแล้วไม่ทำ และไม่คิดว่าหลานจะกล้าทำร้าย

          หลังจากนั้นทางเจ้าอาวาส พร้อมด้วยผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นิมนต์พระทั้ง 2 รูปมาพูดคุยไกล่เกลี่ยทำความเข้าใจกันเพราะทั้งคู่ก็เป็นญาติกันไม่อยากให้เรื่องราวบานปลาย พระทั้ง 2 จึงยกมือไหว้ขอโทษซึ่งกันและกัน และไม่ติดใจเอาเรื่อง พร้อมรับปากจะไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้อีก โดยทางพระชำนาญ ยินดีจะย้ายไปอยู่ที่วัดอื่นก่อนสักพักเพื่อลดปัญหากระทบกระทั่งกัน

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฉาวผ้าเหลือง พระน้า-หลาน ต่อยกันกลางวัด รัวหมัดปากแตก ฉุนถูกด่าบุพการี โพสต์เมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 08:37:04 7,421 อ่าน
TOP