x close

เปิดรายชื่อ 4 งูเห่าก้าวไกล โหวตสวนมติพรรค ไว้วางใจ อนุทิน จ่อฟันโทษทางวินัย


          เปิดรายชื่อ 4 งูเห่า ก้าวไกล โหวตสวนมติพรรค ไว้วางใจ อนุทิน พรรคก้าวไกลจ่อฟันโทษทางวินัย ด้าน อนุทิน ขอบคุณทุกมติไว้วางใจ ชี้ ส.ส. ให้คะแนนเพราะสงสาร ทำงานหนัก

อนุทิน ชาญวีรกูล
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2564 สำนักข่าวไทย รายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้ออกมาเปิดเผยหลังการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ระบุขอบคุณทุกคะแนนเสียงโหวตไว้วางใจในครั้งนี้ ซึ่งคาดว่าคะแนนโหวตที่ได้เพิ่มมา 2 คะแนน มาจากการชี้แจงที่ชัดเจนของตนเอง ลบล้างข้อกล่าวหาของฝ่ายค้านได้

พรรคก้าวไกล

          ส่วนกรณีที่มีการมองว่าคะแนนที่นำนายกรัฐมนตรี จะส่งสัญญาณใด ๆ หรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกัน เพราะตนเองทำงานหนัก มีคนตั้งใจฟัง และสงสารเนื่องจากมีคนที่เอาเรื่องไม่จริงมาโยนใส่ ส่วนจะมีผลต่อการต่อรองขอเก้าอี้รัฐมนตรีเพิ่มหรือไม่ ยืนยันไม่เกี่ยวกัน

          ต่อมา ทวิตเตอร์ @ARMdhiravath ของผู้สื่อข่าวช่อง 3 ได้เปิดเผย 4 รายชื่อของ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคก้าวไกล ที่โหวตสวนมติพรรค ลงคะแนนไว้วางใจนายอนุทิน


          ขณะที่พรรคก้าวไกล ได้แถลงข่าวผ่านเฟซบุ๊ก พรรคก้าวไกล - Move Forward Party ระบุว่าผิดหวังกับผลการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่สุดท้ายคนที่จะตัดสินก็คือประชาชนว่าจะไว้ใจหรือไม่ไว้ในนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีหรือไม่ ยืนยันว่าทางพรรคไม่นิ่งนอนใจกรณีที่มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคก้าวไกลโหวตไว้วางใจรัฐมนตรี

          ทั้งนี้ ทางพรรคก้าวไกล มีคณะกรรมการวินัยที่จะพิจารณากรณีแบบนี้อยู่แล้ว มีความเป็นไปได้ที่จะลงโทษทางวินัย แต่การไล่ ส.ส. ออกตอนนี้มีแต่จะเข้าทางผู้มีอำนาจ แต่เราสามารถมีกระบวนการลงโทษที่จัดเจนได้ เช่นการลงโทษไม่ให้เข้าร่วมกิจกรรมของพรรคทั้งหมด รวมถึงสิ่งที่จะได้จากการทำงานในสภาของพรรคทั้งหมด ต้องขออภัยต่อพี่น้องประชาชนกรณี ส.ส. บางท่านที่แหกมติพรรค ที่เลือกเรามาแล้วต้องผิดหวัง

          อย่างไรก็ตามพรรคก้าวไกล เชื่อว่า 4 วันที่ผ่านมา และการทำงานที่ผ่านมา เป็นการพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเราพยายามอย่างเต็มที่ แม้จะมี ส.ส. บางท่านผิดเพี้ยนออกไป ทางพรรคต้องขออภัย นั่นคงเป็นประสบการณ์และบทเรียนที่จะนำไปสู่การปฏิรูปภายในพรรค รวมถึงการคัดสรรผู้สมัครรับเลือกตั้งกันใหม่ในนามพรรคก้าวไกล


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดรายชื่อ 4 งูเห่าก้าวไกล โหวตสวนมติพรรค ไว้วางใจ อนุทิน จ่อฟันโทษทางวินัย อัปเดตล่าสุด 23 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 17:52:31 13,507 อ่าน
TOP