x close

ม็อบ 20 กุมภา ปักหลักหน้ารัฐสภา ย้ำ ประยุทธ์ และองคาพยพต้องลาออก

           ม็อบ 20 กุมภา ปักหลักหน้ารัฐสภา ย้ำ ประยุทธ์ และองคาพยพต้องลาออก รุ้ง ปนัสยา ยัน ไม่มีระเบิดปิงปอง ชี้เป็นกิจกรรมอภิปรายไม่ไว้วางใจนอกสภา ล่าสุดยุติแล้ว ย้ำ 3 ข้อเรียกร้อง


ม็อบ 20 กุมภา
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2564 สำนักข่าว INN รายงานว่า น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง แกนนำกลุ่มราษฎร เดินทางมายังรัฐสภา แยกเกียกกาย ถ.สามเสน หลังกลุ่มธรรมศาสตร์และการชุมนุม นัดรวมตัวจัดกิจกรรมอภิปรายไม่ไว้วางใจนอกสภา

           น.ส.ปนัสยา กล่าวว่า ขณะนี้เตรียมเข้าไปเจรจากับตำรวจว่าวันนี้จะมีการชุมนุมที่หน้ารัฐสภา และขอร้องเจ้าหน้าที่ไม่ให้สลายการชุมนุม เพราะจะไม่มีการเคลื่อนพลไปยังจุดอื่น โดยการชุมนุมวันนี้ จะไม่มีเวทีปราศรัย มีเพียงรถซาเล้งติดเครื่องขยายเสียงเท่านั้น


ม็อบ 20 กุมภา
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          น.ส.ปนัสยา กล่าวอีกว่า ส่วนข่าวลือเรื่องแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม กับกลุ่มการ์ด WEVO เตรียมนำระเบิดปิงปองประมาณ 40 ลูกมาใช้ก่อความวุ่นวายนั้นยืนยันไม่เป็นความจริง เพราะจะมีเพียงกิจกรรมปราศรัย การวาดรูประบายสี แสดงความคิดเห็นต่าง ๆ ไม่มีการพกพาอาวุธและใช้ความแน่นอน ทั้งนี้คาดว่าจะชุมนุมยุติไม่เกิน 21.30 น.

          ต่อมาหลังจากที่ น.ส.ปนัสยา เข้าไปพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ประมาณ 10 นาที เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อนุญาตให้จัดการชุมนุมได้โดยขอให้ควบคุมมวลชนให้อยู่ในความเรียบร้อยและไม่มีความรุนแรงซึ่งขณะนี้มวลชนยังเดินทางมาไม่มากจึงจะปิดช่องทางการจราจรเพียง 1 ช่องทางเท่านั้น

          สำหรับการชุมนุมในวันนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมมีวัตถุประสงค์คือ ย้ำข้อเรียกร้องที่ 1 ว่าด้วย พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา และองคาพยพต้องลาออก


ม็อบ 20 กุมภา
ภาพจาก iLawFX

          ต่อมาเวลาประมาณ 20.45 น. ไทยพีบีเอส รายงานว่า แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม อ่านแถลงการณ์ย้ำ 3 ข้อเรียกร้อง คือ

          1. พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี
          2. รัฐสภาต้องเปิดประชุมสมัยวิสามัญเพื่อรับร่างรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน
          3. ต้องมีการปฏิรูปสถาบันให้อยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญ

          หลังจากนั้นมวลชนเริ่มทยอยกลับ ขณะที่มวลชนบางส่วน ทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ด้านหน้ารั้วอาคารรัฐสภา โดยโยนกระดาษที่เขียนข้อความว่าตั๋วช้าง และนำข้อความที่เขียนเรียกร้องบนแผ่นป้าย มาวางเรียงไว้ด้านหน้าอาคารรัฐสภา


ม็อบ 20 กุมภา
ภาพจาก iLawFX

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยพีบีเอส

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ม็อบ 20 กุมภา ปักหลักหน้ารัฐสภา ย้ำ ประยุทธ์ และองคาพยพต้องลาออก อัปเดตล่าสุด 20 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 22:26:03 3,735 อ่าน
TOP