x close

เจ้าชายแฮร์รี่ - เมแกน ยุติการทรงงานถาวร - สละพระยศทางทหาร เตรียมมีทายาทคนที่ 2

 

               เจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน มาร์เคิล ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซ็กซ์ ประกาศยุติการทรงงานถาวรในฐานะสมาชิกราชวงศ์อังกฤษ พร้อมสละพระยศทางทหาร เตรียมมีทายาทคนที่ 2

เจ้าชายแฮร์รี - เมแกน
ภาพจาก Daniel LEAL-OLIVAS / AFP

             วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2564 cnn.com รายงานว่า เจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน มาร์เคิล ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซ็กซ์ ทรงตกลงกับสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 อย่างเป็นทางการแล้วว่า จะทรงยุติการทรงงานในฐานะสมาชิกราชวงศ์อังกฤษ โดยการตัดสินใจดังกล่าว จะรวมถึงการสละพระยศทางทหาร และความรับผิดชอบในหน่วยงานในพระอุปถัมภ์ของทั้งสองพระองค์ ซึ่งความรับผิดชอบดังกล่าวจะถูกส่งมอบให้กับสมาชิกราชวงศ์พระองค์อื่นต่อไป

             เจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน มาร์เคิล ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซ็กซ์ เผยว่าทั้งสองพระองค์จะยังคงมุ่งมั่นปฏิบัติพระราชกิจในสหราชอาณาจักรและที่อื่น ๆ โดยยืนยันว่า การบริการนั้นเป็นสากล

             อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ เจ้าชายแฮร์รี่ เคยประกาศว่าจะทรงมีทายาทคนที่สอง และจะปรากฏตัวต่อสาธารณะอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรกหลังการย้ายจากกรุงลอนดอนมาพำนักในอเมริกาเหนือในการประทานสัมภาษณ์ครั้งสำคัญกับ โอปราห์ วินฟรีย์ พิธีกรชื่อดังระดับโลกในวันที่ 7 มีนาคม นี้

             รายงานข่าวระบุว่า ประกาศจากสำนักพระราชวัง มีคำยืนยันเป็นลายลักษณ์อักษรจาก สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ว่า การที่เจ้าชายแฮร์รี่และพระชายาจะทรงยุติการปฏิบัติพระกรณียกิจในฐานะสมาชิกราชวงศ์ เป็นไปไม่ได้เลยที่จะทรงรักษาไว้ซึ่งความรับผิดชอบและหน้าที่ซึ่งมาพร้อมกับชีวิตที่ต้องรับใช้สาธารณะ แม้ว่าทุกคนจะเสียใจกับการตัดสินใจของทั้งคู่ ดยุกและดัชเชสแห่งซีสเซ็กซ์จะยังคงเป็นที่รักของสมาชิกราชวงศ์ทุกพระองค์

             ด้าน โฆษกของดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซ็กซ์ เผยว่า ทั้งสองพระองค์ยังคงมุ่งมั่นในหน้าที่และการให้บริการต่อสหราชอาณาจักรและทั่วโลก และให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่องต่อองค์กรที่พวกเขาเป็นตัวแทนโดยไม่คำนึงถึงบทบาทอย่างเป็นทางการ พร้อมย้ำว่า "เราต่างสามารถใช้ชีวิตเพื่อการรับใช้ได้ เพราะการรับใช้นั้นเป็นสากล"



ขอบคุณข้อมูลจาก cnn.com




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าชายแฮร์รี่ - เมแกน ยุติการทรงงานถาวร - สละพระยศทางทหาร เตรียมมีทายาทคนที่ 2 อัปเดตล่าสุด 22 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 15:23:15 7,419 อ่าน
TOP