x close

ไอ้คลั่ง ไล่ฟันตำรวจเจ็บ หลังอาละวาดทำร้ายชาวบ้าน ก่อนถูกยิงวิสามัญ


          สำนักงานตำรวจภูธรภาค 1 ตั้งคณะกรรมสอบ ตำรวจใช้ปืนยิงชายวัย 41 หลังคลุ้มคลั่งใช้มีดอาละวาดใส่ชาวบ้าน ก่อนทำร้ายตำรวจขณะเข้าระงับเหตุ จนได้รับบาดเจ็บ


          วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2564 รายการเรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ รายงานว่า เกิดเหตุชายคลุ้มคลั่ง ใช้อาวุธมีดพยายามไล่ทำร้ายชาวบ้าน ก่อนเข้าไปทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นาย ขณะเข้ามาระงับเหตุ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ ส่วนชายผู้ก่อเหตุถูกวิสามัญจนเสียชีวิต ทราบชื่อคือนายธีรกานต์ มณีวรรณ อายุ 41 ปี ชาว จ.แม่ฮ่องสอน ส่วนเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นภายในปั๊มน้ำมัน ปตท. หน้าตลาดภาชี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา

          จากการสอบถามทราบว่า ผู้ก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาเติมน้ำมัน และได้มีอาการคลุ้มคลั่งโวยวาย หาเรื่องเด็กปั๊ม และพยายามจะใช้มีดไปทำร้ายวัยรุ่นที่มาจอดรถซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อในปั๊ม จนชาวบ้านเห็นท่าไม่ดี จึงโทร. แจ้งตำรวจ เมื่อตำรวจมาถึง ยังไม่ทันได้ทำอะไร ก็ถูกผู้ก่อเหตุวิ่งไล่ทำร้ายดังกล่าว


          โดย ดต. ประจวบ พรหมทา ถูกมีดดาบฟัน และแทงหลายครั้ง พยายามใช้มือป้องกันก็ถูกฟันเข้าที่นิ้วนางและนิ้วก้อยจนเกือบขาด ส่วน ส.ต.ต. ณัฐวุฒิ ศรีสุพรรณ ก็ถูกทำร้ายเช่นกัน แม้มีการยิงปืนขึ้นฟ้าขู่ ผู้ก่อเหตุก็ยังไม่หยุด จึงต้องยิงเพื่อระงับเหตุ โดยผู้ก่อเหตุวิ่งไปล้มเสียชีวิตที่ปากทางเข้าปั๊ม

          ทั้งนี้ จากการตรวจสอบที่ตัวผู้ก่อเหตุพบเพียงบัตรประชาชนระบุชื่อ นายธีรกานต์ มณีวรรณ ส่วนที่ใต้เบาะรถจักรยานยนต์พบสัมภาระเครื่องใช้ส่วนตัว อาทิ ยาสระผม แปรงสีฟัน แป้งฝุ่น ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่ยืนยันว่าไม่เคยเห็นผู้ก่อเหตุมาก่อน น่าจะเป็นคนนอกพื้นที่


          อย่างไรก็ตาม มีรายงานเพิ่มเติมว่า สำนักงานตำรวจภูธรภาค 1 มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ที่เข้าไประงับเหตุและใช้อาวุธปืนยิงผู้ก่อเหตุจนเสียชีวิต ว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุหรือไม่

          ดต. ประจวบ กล่าวว่า ที่ถูกฟันได้รับบาดเจ็บอาการอักเสบกำเริบ มีไข้ ต้องหามส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน พร้อมเปิดใจถึงเหตุการณ์จำเป็นต้องยิงระงับเหตุ เนื่องจากผู้ตายคลุ้มคลั่งไม่หยุด ไม่อย่างนั้นคงเสียชีวิตทั้งคู่

ขอบคุณข้อมูลจาก รายการเรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์, รายการข่าวเด่นเย็นเสาร์-อาทิตย์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไอ้คลั่ง ไล่ฟันตำรวจเจ็บ หลังอาละวาดทำร้ายชาวบ้าน ก่อนถูกยิงวิสามัญ อัปเดตล่าสุด 21 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 15:25:46 9,376 อ่าน
TOP