x close

พระเอกลิเก พิษโควิดทำไร้งานแสดง-ไม่ได้เงินเราชนะ เครียดผูกคอดับ


          พระเอกลิเก คณะบุญส่ง ธงชัย จ.อยุธยา โดนโควิด 19 เล่นงานหนักไม่มีงาน ผูกคอดับคาห้องพัก คาดเครียดจัดหนี้สินยังรุมเร้า แถมไม่ได้เงินเราชนะ พบก่อนตายไลฟ์เล่นลิเกขอแม่ยกโอนเงินสนับสนุนแต่ไม่มีใครให้

พระเอกลิเกผูกคอดับ

          วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2564 เดลินิวส์ รายงานว่า ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัชวาล พุฒซ้อน หรือ "เค ชัชวาล พรสวรรค์" อายุ 41 ปี นักแสดงลิเกคณะบุญส่งธงชัย จ.พระนครศรีอยุธยา ผูกคอตายภายในหอพักใกล้เคียงวัดสนามชัย ต.บ้านป้อม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2564 โดยตั้งศพบำเพ็ญกุศลอยู่ที่ศาลาการเปรียญ วัดสนามไชย จึงเดินทางไปตรวจสอบที่วัด พบมีเพื่อนร่วมคณะลิเก ภรรยา และญาติผู้เสียชีวิตมาร่วมพิธีรดน้ำ บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

          น.ส.อาริสา คล้ายฉ่ำ อายุ 39 ปี ภรรยาผู้ตาย เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ตนเองมีอาชีพเล่นลิเกเช่นเดียวกัน ก่อนหน้านี้ได้รู้จักคบหากับ นายชัชวาล ได้ประมาณ 6 เดือน โดยตั้งแต่ช่วงเริ่มวิกฤตโควิดคณะบุญส่ง ธงชัย ไม่มีงานแสดง ทำให้นายชัชวาลเกิดความเครียดในหลายเรื่อง ทั้งภาระหนี้สินที่มีอยู่ และงานแสดงที่ลดน้อยลงไป จนมาช่วงหลังผู้ตายได้แต่งลิเกไลฟ์ ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "เค ชัชวาล พรสวรรค์" ร้องเพลง ร้องลิเก พร้อมกับขึ้นข้อความขอมาลัย และโพสต์เลขบัญชีธนาคาร หวังว่าจะได้รับรางวัลด้วยการโดนเงินจากแม่ยก แต่ไม่ประสบความสำเร็จ มีคนดูไม่กี่คน แต่ยังคงไลฟ์อย่างต่อเนื่อง

พระเอกลิเกผูกคอดับ

          นอกจากนี้เมื่อ 3 วันที่ผ่านมา ผู้ตายได้โพสต์ข้อความพร้อมกับภาพการลงทะเบียน เราชนะ เขียนว่า "ดีใจจังพรุ่งนี้วันที่ 18 เงินเราชนะจะเข้าแล้ว..... จะได้อดต่อไป (ดีใจแทนคนอื่น)" โดยข้อความที่เขียนนั้นหมายถึงผู้ตายไม่ได้รับสิทธิ์ในโครงการเราชนะ และก่อนที่จะเกิดเหตุวันสุดท้าย ผู้ตายได้โพสต์ข้อความ ในลักษณะท้อแท้ต่อปัญหาที่เกิดซ้ำ ๆ และมีการโพสต์ขายชุดลิเกชาย และคอมพิวเตอร์ที่ใช้ทำงานด้วย ก่อนที่ผู้ตายจะตัดสินใจผูกคอตายนั้น ได้โทรศัพท์หาตนให้กลับมาที่ห้อง แต่ตนเองติดการแสดงอยู่ที่สุพรรณบุรี และได้บอกกับผู้ตายไปว่า ขอเล่นอีกคืนเดียว พรุ่งนี้จะกลับไปหาแต่ก็มาเกิดเหตุเสียก่อน

          ด้าน นายธงชัย ไหมทอง อายุ 45 ปี เจ้าของคณะลิเกบุญส่ง ธงชัย กล่าวว่า นายชัชวาลนั้นเล่นลิเกคณะของตนมาร่วม 10 ปีแล้วในบทพระเอก และบทตัวละครอื่น ๆ นายชัชวาล มีความสามารถในการเล่นลิเก ก่อนหน้านี้ตนเองทราบว่าผู้ตายมีปัญหาหลายเรื่อง ตนก็ได้แต่ให้กำลังใจแต่ไม่คิดว่าจะคิดสั้นผูกคอเสียชีวิต และก่อนที่จะเกิดเรื่อง นายชัชวาล ยังโทรศัพท์มาหาจะขอยืมรถไปเอาชุดลิเก และยังโทร. หาลูกคณะ บอกให้มารับจะไปเอาชุดลิเกมาสวมใส่เพื่อไลฟ์ แต่พอลูกคณะลิเกไปรับ ก็พบว่า นายชัชวาล ผูกคอเสียชีวิตแล้ว ส่วนทางญาติตั้งสวดพระอภิธรรมศพเป็นเวลา 3 คืนและจะมีพิธีฌาปนกิจในวันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564

พระเอกลิเกผูกคอดับ

พระเอกลิเกผูกคอดับ

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระเอกลิเก พิษโควิดทำไร้งานแสดง-ไม่ได้เงินเราชนะ เครียดผูกคอดับ อัปเดตล่าสุด 22 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 15:41:27 10,417 อ่าน
TOP