x close

ลุงพล งานเข้าอีก !! ถูกแจ้งจับโฆษณาน้ำชา อ้างสรรพคุณ ป้องกันมะเร็ง-โควิด 19

          ทนายอัจฉริยะ แจ้งจับลุงพล โฆษณาขายชา อวดอ้างสรรพคุณเกินจริง ป้องกันได้สารพัดโรคตั้งแต่มะเร็ง ความดัน โควิด-19 ก็ยังกันได้ ยันไม่มีเจตนากลั่นแกล้ง


          วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2564 สำนักข่าวไทย รายงานว่า นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำเอกสารจากเพจ เฟซบุ๊ก ขายชายี่ห้อหนึ่งที่มีนายไชยพล วิภา หรือ ลุงพล เป็นพรีเซ็นเตอร์ มาแจ้งความกับตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิด เกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ. เพื่อเอาผิดนายไชยพล ฐานะพรีเซ็นเตอร์ และพวกที่เป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ ในความผิดตาม พ.ร.บ.อาหาร ในข้อหาโฆษณาสรรพคุณเป็นเท็จ โฆษณาสรรพคุณผ่านสื่อต่างๆโดยไม่ได้รับอนุญาต  และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ในข้อหานำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ

          นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า มีเพจเฟซบุ๊กขายชายี่ห้อหนึ่งที่ผ่านการจดทะเบียนขออนุญาตจากองค์การอาหารและยา แต่กลับใช้ชื่อว่า ชาลุงพล ซึ่งไม่ตรงกับชื่อที่นำมาจดทะเบียน รวมทั้งมีการให้นายไชยพลเป็นพรีเซ็นเตอร์ โดยโอ้อวดสรรพคุณเกินจริงว่าชานี้สามารถป้องกันโรค โควิด-19 แก้โรคมะเร็ง และลดไขมันได้  ซึ่งมีผู้เสียหายซื้อผลิตภัณฑ์ไปบริโภคแล้วแต่กลับไม่เป็นไปตามที่กล่าวอ้าง

          พร้อมยืนยันว่าการเดินทางมาแจ้งความในครั้งนี้ไม่มีเจตนาจงใจกลั่นแกล้ง แม้ว่าก่อนหน้านี้จะเป็นคู่กรณีขัดแย้งกันในเรื่องของคดีน้องชมพู่ก็ตาม แต่สาเหตุที่แจ้งความเป็นเพราะพบการกระทำความผิดเกรงว่าหากผู้บริโภคหลงเชื่อซื้อชาไปกิน อาจจะเป็นอันตรายได้
ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุงพล งานเข้าอีก !! ถูกแจ้งจับโฆษณาน้ำชา อ้างสรรพคุณ ป้องกันมะเร็ง-โควิด 19 อัปเดตล่าสุด 22 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 17:58:04 9,145 อ่าน
TOP