x close

จับตา ! คนเจอไข่มุกในหอยโข่งอีก ลุ้นเป็นไข่มุกเมโล - เจอคนทักขอซื้อ 2 หมื่น

          เจออีกราย คนซื้อหอยโข่งทะเลมาต้มกิน แต่เจอไข่มุกอยู่ในเนื้อหอย สงสัยอาจเป็นไข่มุกเมโล รอตรวจสอบเป็นของจริงหรือเปล่า เจอคนทักขอซื้อ 2 หมื่น ยังไม่ขาย


          เป็นข่าวที่สร้างความฮือฮาอย่างมากในโลกออนไลน์ กรณีมีผู้พบไข่มุกเมโล หลังซื้อหอยกระโจงโดงเหลืองมาต้มกิน ซึ่งตรวจสอบพบแล้วว่าเป็นของแท้ มูลค่าหลักล้าน ต่อมามีรายงานว่ามีผู้พบไข่มุกชนิดเดียวกันนี้จากหอยโข่ง ซึ่งเก็บไว้นาน 30 ปี ก็ยิ่งทำเอาหลายคนให้ความสนใจมากขึ้น

              ล่าสุด (22 กุมภาพันธ์ 2564) ข่าวช่องวัน รายงานว่า มีผู้พบไข่มุกในหอยโข่งอีกรายแล้ว โดยมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพวัตถุที่คาดว่าน่าจะเป็นไข่มุกเมโล เพื่อสอบถามผู้รู้หาแหล่งตรวจสอบว่าใช่ของจริงหรือไม่ หลังเก็บไว้ในตู้เซฟมานาน 2 ปี ก่อนจะเห็นข่าวมีการพบไข่มุกเมโลซึ่งมีมูลค่าสูง ลักษณะคล้ายกับไข่มุกที่ตนเองเก็บได้


             ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวช่องวันได้ลงพื้นที่ อ.กันตัง จ.ตรัง พบกับ นายวิรัตน์ แสนรักเลิศภักดี อายุ 49 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของไข่มุกดังกล่าว เล่าว่าตอนนั้นบังเอิญซื้อหอยโข่งทะเลในตลาดมาทำกับข้าว โดยนำเนื้อหอยออกจากเปลือกมาต้มกิน เมื่อสุกจะนำมาหั่นเป็นชิ้น แต่เจอมุกอยู่ในเนื้อหอย จึงได้เก็บไว้มานาน 2 ปี พอเห็นข่าวไข่มุกเมโลลักษณะคล้ายกันจึงนำออกมาดูและโพสต์ลงโซเชียลเพื่อถามผู้มีความรู้ ซึ่งคาดว่าจะมีเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบให้

             ทั้งนี้ หลังจากโพสต์ลงโซเชียลไป มีคนติดต่อมาขอซื้อในราคากว่า 2 หมื่นบาท แต่ยังไม่ได้ขาย รอตรวจสอบและมีใบยืนยันก่อน หลังจากนั้นหากมีใครให้ราคาที่พึงพอใจก็พร้อมขายต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับตา ! คนเจอไข่มุกในหอยโข่งอีก ลุ้นเป็นไข่มุกเมโล - เจอคนทักขอซื้อ 2 หมื่น อัปเดตล่าสุด 23 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 10:17:35 17,226 อ่าน
TOP