x close

เผยภาพ ทะเลสาบดอยเต่า น้ำแห้งไม่เหลือ กลายเป็นทุ่งหญ้า เจอภัยแล้งเล่นงานหนัก


           เผยภาพทะเลสาบดอยเต่า จ.เชียงใหม่ เจอภัยแล้งจากน้ำเต็มกลายเป็นทุ่งหญ้า แพร้านอาหารทรุดเพิ่มหลังเพิ่งเจอ โควิด ไม่มีรายได้แม้แต่บาทเดียว

ทะเลสาบดอยเต่า

           วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2564 ข่าวช่องวัน รายงานว่า จากภาวะภัยแล้งส่งผลให้ทะเลสาบดอยเต่า จ.เชียงใหม่ ปัจจุบันอยู่ในสภาพไม่มีน้ำ จากที่ปกติทะเลสาบแห่งนี้จะมีน้ำเต็ม ภูมิประเทศมีความชุ่มฉ่ำตลอดปี พื้นที่โดยรอบเป็นที่ตั้งของแพที่พักและแพร้านอาหาร ซึ่งคอยต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างสม่ำเสมอ แต่ปีนี้ ทะเลสาบแห่งนี้แล้งจัดจนแห้งขอด แพต่าง ๆ จอดนิ่งสนิทอยู่บนผืนดินซึ่งกลายเป็นทุ่งเลี้ยงสัตว์นับหมื่นไร่ของวัวควายหลายพันตัว

ทะเลสาบดอยเต่า

           ด้าน นายจเร อายุ 64 ปี เจ้าของแพร้านอาหารดอยเต่าริมปิง ระบุว่าได้รับผลกระทบหนักจากผลกระทบภัยแล้ง รายได้จากการท่องเที่ยวหายไปพร้อมกับน้ำในทะเลสาบ ก่อนหน้านี้ก็ได้รับผลกระทบจาก โควิด-19 มาตลอดทั้งปี ทำให้ลูกค้าหายไปทั้งหมด ไม่มีรายได้แม้แต่บาทเดียว ซ้ำร้ายมาเจอปัญหาภัยแล้งเช่นนี้

           ทั้งนี้ ชาวแพทะเลสาบดอยเต่า อยากเรียกร้องขอให้ทางรัฐหาวิธีสร้างฝายหรือเขื่อนกั้นน้ำ เพื่อกักเก็บน้ำใช้ทั้งการเกษตร การท่องเที่ยว และการประมง ให้ชาวบ้านได้มีรายได้เลี้ยงครอบครัวต่อไป

ทะเลสาบดอยเต่า


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยภาพ ทะเลสาบดอยเต่า น้ำแห้งไม่เหลือ กลายเป็นทุ่งหญ้า เจอภัยแล้งเล่นงานหนัก อัปเดตล่าสุด 23 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 17:38:54 11,343 อ่าน
TOP