x close

ลุง-ป้าไร้เงินติดตัว หวังพึ่งเราชนะ แต่สแกนไม่ได้ ไปหลายร้าน.. เกือบไม่ได้กินข้าว

         ลุงกับป้าไม่มีเงินติดตัว หวังพึ่ง เราชนะ กินข้าวให้หายหิว แต่มือถือเก่าจนกล้องมัว เจอปัญหาสแกนจ่ายไม่ได้ ตระเวนไปหลายร้านเพราะสแกนไม่ได้ เกือบไม่ได้กินข้าว

สแกนเราชนะไม่ได้
           วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งซึ่งเป็นเจ้าของร้านอาหารใน จ.ราชบุรี แชร์เรื่องราวที่น่าเห็นใจอย่างมาก กรณีมีลุงกับป้าคู่หนึ่งเข้ามาที่ร้าน แต่ไม่กล้าสั่ง ถามพนักงานร้านว่ารับเราชนะไหม พอดีไปหลายร้านแล้วมือถือมันเข้าระบบไม่ได้เขาก็ไม่รับ

           พนักงานดูในแอปฯ ของลุงให้ แล้วบอกว่าลุงใช้ได้เพราะมีเงินรออยู่แล้ว 2,000 บาท แต่ลุงกับป้าต้องสั่งอาหารก่อน จะได้คิดเงินถูก แล้วจะกดแอปฯ ให้ จังหวะนั้นลุงกับป้าลังเลเพราะไปมาหลายร้านแล้ว พอทำไม่ได้ก็ไม่กิน แถมลุงไปยืนยันตัวตนที่ธนาคารเพิ่งได้มา แต่พอมาสแกนใช้จ่ายจริง ทำเท่าไรก็สแกนจ่ายไม่ได้ ลุงเลยไม่ได้สั่งข้าว

สแกนเราชนะไม่ได้
           ทั้งนี้ ดูเหมือนลุงกับป้าไม่มีเงินติดตัวมาเลย สาวเจ้าของร้านเดินมาพอดี เลยเอามือถือลุงมาดู ปรากฏว่ามือถือลุงรุ่นเก่ามาก กล้องไม่ชัด ทำให้กล้องจับโฟกัสไม่ได้และสแกนจ่ายไม่ได้ เจ้าของร้านเลยบอกว่าลุงกับป้าให้กินข้าวไปเลย ถ้าทำไม่ได้ก็ให้กินฟรี แต่ถ้าลุงอยากใช้เงิน ลุงต้องเปลี่ยนมือถือใหม่เพราะกล้องมันไม่ดีแล้ว โดยลุงเกรงใจมาก บอกขอบคุณ เดี๋ยววันเสาร์ลุงจะมาอีก จะมาจ่ายให้ เจ้าของร้านเลยบอกว่า ไม่เป็นไรลุง ถ้าสแกนได้ค่อยมากินใหม่ก็ได้

           โดยเจ้าของร้านบอกว่า สงสารลุงกับป้ามาก เหมือนเขาผิดหวังที่ใช้ไม่ได้เพราะใช้มือถือเครื่องเก่า ๆ เราคิดว่าทำไมรัฐบาลถึงทำแบบนี้ คนไม่มีเงิน กว่าจะได้เงินแต่ละทีต้องยากลำบาก พอได้มาก็ดันใช้ไม่ได้อีก

           สำหรับเคสนี้ ลุงกับป้าต้องไปหาซื้อโทรศัพท์ใหม่ เพื่อที่จะได้ใช้เงินที่รัฐบาลให้มา แทนที่จะเอาเงินที่ได้ไปจุนเจือครอบครัว แต่ดันต้องเสียบางส่วนไปซื้อโทรศัพท์ และต้องใช้เงินเติมอินเทอร์เน็ตอีก เพราะถ้าไม่มีเน็ต ก็ใช้ไม่ได้

สแกนเราชนะไม่ได้
           อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตพากันแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ให้กำลังลุงกับป้า และชื่นชมเจ้าของร้านที่ให้ลุงกับป้ากินฟรี ไม่งั้นอาจต้องอดกันทั้งคู่ รวมถึงมีคนเข้ามาแชร์วิธีจ่ายเงิน 2 วิธี เอามาแบ่งปันกัน ได้แก่

           บันทึกรูป QR Code แล้วส่งไปเครื่องของลุง หรืออาจส่งทางไลน์ ทางเฟซบุ๊ก ฯลฯ แล้วกดเซฟลงเครื่องของลุง แล้วตอนจ่ายเงินให้เลือก QR จากคลังภาพ จะทำให้สามารถจ่ายเงินได้โดยไม่ต้องสแกน แก้ปัญหาสำหรับมือถือที่กล้องไม่ชัด

           ร้านค้าร้านหนึ่ง เข้ามาแนะนำอีกวิธี โดยเล่าว่า เจอลูกค้าคนหนึ่ง เขาบอกกล้องไม่ค่อยโฟกัส ลูกค้าเลยพกแว่นขยายมาด้วย สแกนติดเลย ใช้แว่นขยายส่อง QR Code แล้วนำกล้องไปจ่อที่แว่นขยายอีกที

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Chanidapha Pamornsuphakul

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุง-ป้าไร้เงินติดตัว หวังพึ่งเราชนะ แต่สแกนไม่ได้ ไปหลายร้าน.. เกือบไม่ได้กินข้าว อัปเดตล่าสุด 23 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 18:00:29 6,633 อ่าน
TOP