x close

เจออีกเม็ด ! เชฟซื้อหอยกระโจงโดงจากตลาด พบมุกเมโล 91 กะรัต มูลค่าหลักล้าน !!

 
          หนุ่มเมืองชล โชคดีอีกราย ซื้อหอยกระโจงโดงจากตลาดมาทำอาหาร พบมุกเมโล หนัก 91 กะรัต ตรวจสอบแล้วเป็นของแท้ เผยเก็บมานานตั้งแต่ปี 2554 เพิ่งรู้วันนี้ว่ามีราคา ล่าสุดมีคนติดต่อขอซื้อแล้ว



          วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2564 TNN รายงานว่า นาย ปฏิพัทธ์ หัตถดล อายุ 57 ปี ได้เดินทางมาลงบันทึกประจำวันที่สภ บางละมุง จ.ชลบุรี หลังได้นำไข่มุกโมเลที่เก็บไว้นานกว่าสิบปีไปตรวจที่สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณี และเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์กรมหาชน) โดยผลการตรวจสอบพบว่ามุกที่เจอเป็นมุกเมโลของแท้เกิดจากธรรมชาติในหอยหายาก 100 เปอร์เซ็นต์ มีน้ำหนัก 91.10 กะรัต ซึ่งทางศูนย์ได้ออกใบรับรองมาให้เพื่อเป็นการยืนยันจึงได้รีบลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และนำไปเก็บตู้เซฟธนาคารทันที

          นาย ปฏิพัทธ์ เปิดเผยว่า ตนมีอาชีพเป็นเชฟ โดยเมื่อปี 2554 ตนเองได้ไปซื้อหอยกระโจงโดง ที่ตลาดลานโพธิ์ นาเกลือ เพื่อมาทำอาหารแต่เมื่อแกะหอยมาก็พบลูกกลม ๆ ส่องประกายแต่ยังไม่ทราบว่าเป็นอะไร ตอนแรกคิดว่าเป็นลูกตะกั่วเพื่อมาถ่วงน้ำหนักให้หอยมันหนัก แต่ลองใช้มีดเจาะก็ทำไรไม่ได้จึงตัดสินใจเก็บไว้บนหิ้งพระที่บ้าน ช่วงหลังมีข่าวเลยเอามาดูหาข้อมูลก่อนที่ตนจะนำไปตรวจที่สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติก่อนรับรองออกใบยืนยันว่าเป็นของจริงจึงมาลงบันทึกประจำวันไว้ก่อน ก่อนที่จะไปเก็บเซฟที่ธนาคาร

          สำหรับไข่มุกเมโลที่ตนเองมีอยู่นั้น ล่าสุดมีคนติดต่อขอซื้อแล้วแต่ยังไม่ได้บอกราคา ถ้าให้ราคาที่ดีก็จะปรึกษาครอบครัวว่าจะขายหรือไม่ต่อไป โดยมุกเมโล ที่พบนี้ใหญ่กว่าที่มีการพบที่แหลมฉบัง ซึ่งเม็ดนั้นหนักน้ำหนัก 65.57 กะรัต แต่เม็ดนี้ใหญ่กว่า หนักถึง 91.10 กะรัต

         ทั้งนี้จากการสำรวจของผู้สื่อข่าว พบว่าราคาของมุกเมโลที่มีขนาดกะรัตใกล้เคียงกับของกุ๊กผู้โชคดีรายนี้ เคยถูกประมูลไปในราคา 2 ล้านบาท จากข้อมูลของบริษัทการประมูลคริสต์ตี้

มุกเมโล
ขอบคุณข้อมูลจาก TNN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจออีกเม็ด ! เชฟซื้อหอยกระโจงโดงจากตลาด พบมุกเมโล 91 กะรัต มูลค่าหลักล้าน !! อัปเดตล่าสุด 23 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 17:59:42 9,706 อ่าน
TOP