x close

สาวให้เงินย่า ใช้ปากกาเคมีเขียนแบงก์ จากซึ้ง ๆ งานนี้คดีพลิก โดนซัดแหลก

 
               สาวให้เงินย่า ใช้ปากกาเคมีเขียนแบงก์ จากซึ้ง ๆ งานนี้คดีพลิก คอมเมนต์ซัด เขียนแบบนี้ทำให้แบงก์เสีย ใช้งานไม่ได้

เอาปากกาเขียนแบงก์ซะงั้น...

              วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2564 โลกออนไลน์แชร์คลิปวิดีโอที่สาวรายหนึ่งระบุว่าเป็นวิธีบอกรักคนแก่ โดยเธอใช้ปากกาเคมีเขียนข้อความใส่แบงก์ 1,000 บาท เพื่อบอกรักคุณย่า โดยคุณย่าถามว่ามันจะไม่สกปรกเหรอ สาวคนดังกล่าวก็ตอบกลับมาว่า ไม่ต้องคิดมาก ให้เก็บไว้เป็นที่ระลึก ไม่ต้องเอามาใช้

              อย่างไรก็ตามมีหลายคอมเมนต์เข้ามาระบุว่าเธอไม่ควรเขียนข้อความใส่แบงก์แบบนั้น อีกทั้งทางธนาคารแห่งประเทศไทยก็ออกมาขอความร่วมมืออยู่บ่อย ๆ ว่ารณรงค์งดเขียนแบงก์ ถ้าอยากจะให้เงิน หรือของที่ระลึกกับผู้มีพระคุณควรจะทำให้ถูกวิธีดีกว่าไหม ถ้าทำแบบนี้นอกจากแบงก์จะเสียหายแล้ว หลายคนอาจจะทำตามโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ก็ได้

เอาปากกาเขียนแบงก์ซะงั้น...

เอาปากกาเขียนแบงก์ซะงั้น...

เอาปากกาเขียนแบงก์ซะงั้น...

              ทั้งนี้ ทางเว็บไซต์ธนาคารแห่งประเทศไทย เคยออกประกาศเรื่อง ขอความร่วมมือให้ใช้ธนบัตรอย่างถูกวิธี ระบุว่า การประทับตราหรือการขีดเขียนข้อความลงบนธนบัตรถือเป็นการใช้ธนบัตรอย่างไม่ถูกวิธี เนื่องจากหากเปรอะเปื้อน ก็จะถือว่าธนบัตรเสื่อมสภาพ ทางธนาคารแห่งประเทศไทยต้องดำเนินการนำออกจากระบบเศรษฐกิจเช่นเดียวกับธนบัตรที่ชำรุดฉีกขาด

              ในแต่ละปี ธนาคารแห่งประเทศไทยผลิตธนบัตรใหม่หลายพันล้านฉบับเพื่อออกใช้หมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ โดยกว่าร้อยละ 80 ของธนบัตรใหม่ดังกล่าวเป็นการพิมพ์เพื่อทดแทนธนบัตรที่เสื่อมสภาพไปแล้ว ซึ่งถือเป็นอัตราที่สูงมากเมื่อเทียบกับประเทศอื่น ๆ และจากการศึกษาพบว่า หากประชาชนระมัดระวังการใช้งาน โดยใช้ธนบัตรอย่างถูกวิธี ไม่ประทับตรา ไม่ขีดเขียน และไม่ทำให้ฉีกขาด จะสามารถประหยัดทรัพยากรให้กับประเทศได้ถึงปีละหลายร้อยล้านบาท ซึ่งปัจจุบันต้องเสียไปเพื่อผลิตธนบัตรใหม่ทดแทนธนบัตรที่เสื่อมสภาพไปก่อนเวลาอันควร



ขอบคุณข้อมูลจาก ทางเว็บไซต์ธนาคารแห่งประเทศไทย
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวให้เงินย่า ใช้ปากกาเคมีเขียนแบงก์ จากซึ้ง ๆ งานนี้คดีพลิก โดนซัดแหลก อัปเดตล่าสุด 23 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 19:54:24 36,581 อ่าน
TOP