x close

ม็อบตำรวจล้มช้าง จัด Clubhouse Offline เปิดปมหัวข้อ "สถาบันตำรวจ"

          ม็อบตำรวจล้มช้าง รวมตัวแยกราชประสงค์ ก่อนเคลื่อนขบวนไปหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีปราศรัย - จัดกิจกรรม Clubhouse Offline หัวข้อสถาบันตำรวจ

ม็อบตำรวจล้มช้าง
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2564 สำนักข่าว INN มีรายงานว่า กลุ่มผู้ชุมนุม ม็อบตำรวจล้มช้าง ได้มารวมตัวบริเวณสี่แยกราชประสงค์ ตั้งแต่เวลา 16.00 น. ก่อนที่ นายธัชพงศ์ แกดำ หรือ บอย ได้ประกาศนำมวลชนเคลื่อนขบวนไปหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ในเวลา 18.00 น. โดยจะนำสติ๊กเกอร์รูปช้าง ไปติดด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 

          โดยกลุ่มผู้ชุมนุมได้ตั้งขบวนโดยมีป้ายข้อความระบุคำว่า "ตั๋วช้าง" และบางส่วนได้แต่งตัวมาสคอตรูปช้างเพื่อเดินนำขบวนโดยเมื่อไปถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะไปพูดคุยกับตำรวจด้วยดี เกี่ยวกับการแต่งตั้งโยกย้ายไม่เป็นธรรมโดยเฉพาะตำรวจที่มีตั๋วช้าง ซึ่งมองว่าเป็นสิ่งที่ทำให้กลไกไม่เป็นไปตามทำนองครองธรรมและตำรวจน้ำดีไม่ได้รับการแต่งตั้งตามที่ควรได้รับ

ม็อบตำรวจล้มช้าง
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          ต่อมาแกนนำได้ผลัดกันขึ้นปราศรัยบนรถขยายเสียงเกี่ยวกับการแต่งตั้งโยกย้ายไม่เป็นธรรม โดยเฉพาะตำรวจชั้นผู้น้อยที่ถูกปฏิบัติอย่างไม่เท่าเทียมและต้องปฎิบัติตามคำสั่งผู้บังคับบัญชาพร้อมปราศรัยชื่นชม นายรังสิมันต์ โรมต์ ส.ส.ฝ่ายค้าน ที่อภิปรายในสภาเกี่ยวกับตั๋วช้าง โดยเฉพาะ "พล.ต.ท." อักษรย่อ ต.เต่า ที่อ้างว่าได้รับการแต่งตั้งอย่างรวดเร็ว ต่างกับตำรวจหลายนายที่รับราชการมานานแต่ไม่ได้รับการแต่งตั้ง และยังปราศรัยเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับตำรวจที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม โดยมีมวลชนนั่งฟังการปราศรัยบนผิวถนนพร้อมกับตีหม้อชามกะละมังและส่งเสียงให้กำลังใจเป็นระยะ

          ส่วนด้านหน้าประตูทางเข้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีกำลังตำรวจชุดควบคุมฝูงชนพร้อมโล่ ยืนรักษาความปลอดภัยและนำแผงเหล็กมากั้นระหว่างผู้ชุมนุม เพื่อรักษาความเรียบร้อยป้องกันไม่ให้มีการรุกล้ำหรือบุกเข้าไปด้านในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ม็อบตำรวจล้มช้าง
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          ทางด้าน พ.ต.อ. พันษา อมราพิทักษ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน ได้อ่านประกาศให้ยุติการชุมนุม หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ซึ่งผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.ควบคุมโรค เนื่องจากอยู่ในช่วงระบาดของโควิด 19

           เมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. กลุ่มผู้ชุมนุมปักหลักปราศรัยหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ภายใต้จัดกิจกรรมม็อบล้มช้างอย่างต่อเนื่อง โดยนอกจากแกนนำจะสลับกันปราศรัยแล้ว ยังมีการจัดกิจกรรม Clubhouse Offline ซึ่งมีกติกาการเล่นเหมือนกับ Clubhouse ที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ในขณะนี้ ด้วยการเปิดโอกาสให้ผู้ร่วมชุมนุมยกมือเพื่อแสดงความเห็นคนละ 2-3 นาที ในหัวข้อ "สถาบันตำรวจ" ซึ่งมีผู้ชุมนุมให้ความสนใจร่วมแสดงความคิดเห็นอย่างคึกคัก

ม็อบตำรวจล้มช้าง
ภาพจาก สำนักข่าว INN

           นอกจากนี้ยังมีการอ่านจดหมายถึงข้าราชการตำรวจชั้นผู้น้อยที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมทั้งการปฏิบัติหน้าที่และการแต่งตั้งโยกย้าย และเรียกร้องให้ออกมาร่วมต่อสู้กับประชาชน รวมถึงแจกตั๋วช้าง และแผ่นซีดีให้ผู้ชุมนุมนำไปติดและแขวนไว้บริเวณรั้วเหล็กด้านหน้าแนวตำรวจ เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ตำรวจล้มช้าง และยังมีการแจกบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป (ยำยำช้างน้อย) ให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมด้วย รวมถึงเขียนโพสต์-อิทติดป้ายไว้นิล ส.ต.ช.

           จากนั้นเวลา 20.30 น. นายธัชพงศ์ แกดำ หรือบอย ได้ปราศรัยเป็นคนสุดท้าย โดยยังคงเรียกร้องให้มีการปล่อยตัว 4 แกนนำและย้ำจุดยืน 3 ข้อเรียกร้อง พร้อมกับนำผู้ชุมนุมร่วมร้องเพลงช้าง ก่อนประกาศยุติการชุมนุม ขอให้มวลชนเดินทางกลับ


ม็อบตำรวจล้มช้าง
ภาพจาก สำนักข่าว INN

ม็อบตำรวจล้มช้าง
ภาพจาก สำนักข่าว INN

ม็อบตำรวจล้มช้าง
ภาพจาก สำนักข่าว INN

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ม็อบตำรวจล้มช้าง จัด Clubhouse Offline เปิดปมหัวข้อ "สถาบันตำรวจ" อัปเดตล่าสุด 24 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 09:49:12 4,894 อ่าน
TOP