x close

สวดยับ สาวแชะภาพอวดหัวใจยีราฟ โวสามีสุดป๋าทุ่มให้กว่า 6 หมื่น เพื่อของขวัญวาเลนไทน์นี้

       โซเชียลถล่มยับ สาวควักหัวใจยีราฟ โพสต์อวดหลังล่าได้กับมือ เป็นปลื้มสามีสุดป๋าเปย์ให้กว่า 60,000 มอบของขวัญชิ้นใหญ่ในวันวาเลนไทน์

 ล่ายีราฟ

       วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2564 เว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์ รายงานว่า แมเรอไรซ์ แวน เดอร์ เมอร์วี หญิงวัย 32 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ที่ชื่นชอบกีฬาการล่าสัตว์ ตกเป็นเป้าวิจารณ์เดือดจากผู้คนบนโลกออนไลน์และกลุ่มนักอนุรักษ์สัตว์ หลังจากที่เธอออกมาโพสต์อวดภาพคู่กับหัวใจของยีราฟตัวโตที่ล่ามาได้จากแอฟริกาใต้ พร้อมบรรยายด้วยความปลาบปลื้มว่านี่เป็นของขวัญสุดเพอร์เฟกต์ที่ได้รับจากมีสุดที่รักในวาเลนไทน์นี้

       โดย แวน เดอร์ เมอร์วี ซึ่งเป็นเจ้าของไร่ส้มในแอฟริกาใต้ เผยด้วยความภาคภูมิใจว่า สามีสุดวิเศษของเธอเป็นผู้เปย์ให้กว่า 2,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 60,000 บาท เพื่อให้ความฝันของเธอในการล่าเจ้ายีราฟบูล (giraffe bul)l เป็นจริงขึ้นมาได้ เธอมีแผนอยากล่ายีราฟสายพันธุ์นี้มานานกว่า 5 ปีแล้ว แต่ก็ยังไม่เคยทำได้สำเร็จ จริง ๆ แล้วในช่วงวาเลนไทน์ที่ผ่านมาสามีมีแผนพาเธอไปเที่ยวพักผ่อนในรีสอร์ตหรูแบบ 5 ดาว แต่แผนทุกอย่างก็เปลี่ยนไปทันที เมื่อเธอได้รับการติดต่อจากเพื่อนว่าเป้าหมายที่เธอฝันถึง มีพร้อมให้ล่าแล้ว

       เธอบอกว่านับจากที่ได้รู้ข่าว เธอก็ไม่ต่างจากเด็ก ๆ ที่นับวันรอตลอด 2 สัปดาห์ก่อนถึงวันวาเลนไทน์ และท้ายที่สุดเธอก็สามารถล่ายีราฟตัวนี้ได้จริง ๆ

 ล่ายีราฟ

       ทั้งนี้ นอกจากโพสต์ภาพคู่กับยีราฟที่ล่าได้แล้ว แวน เดอร์ เมอร์วี ยังแชะภาพคู่กับหัวใจของสัตว์ที่ควักออกมาด้วยความภาคภูมิใจ พร้อมแคปชั่นว่า "เคยสงสัยไหมว่าหัวใจยีราฟจะใหญ่ได้สักแค่ไหน ฉันเป็นปลื้มสุด ๆ กับของขวัญวาเลนไทน์ชิ้นใหญ่นี้"

       ภาพของเธอกลายมาเป็นประเด็นร้อนบนสังคมออนไลน์ทันที นอกจากจะมีคนเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการล่าสัตว์ของเธอแล้ว ยังมีบางส่วนที่ยื่นคำร้องบนโลกออนไลน์เกี่ยวกับพฤติกรรมของเธอด้วย อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าสิ่งต่าง ๆ จะไม่ได้ทำให้ แวน เดอร์ เมอร์วี สะทกสะท้านอะไร ในทางกลับกันเธอยังออกมาอ้างอีกว่า การฆ่ายีราฟอายุ 17 ปี แท้จริงแล้วเป็นการช่วยรักษาสัตว์ป่าที่ใกล้สูญพันธุ์ แถมยังเปิดโอกาสให้สัตว์ที่อายุน้อยกว่าสามารถเข้ามายึดครองและจัดหาสายพันธุ์ใหม่ที่แข็งแกร่งแก่ฝูงได้

       เธอยืนยันว่าการกีฬาล่าสัตว์ของเธอ เป็นการกระตุ้นการท่องท่องเที่ยวเสียด้วยซ้ำ แถมเธอยังช่วยให้คนในท้องถิ่นมีงานทำถึง 11 คนในวันนั้น

       เธออ้างอีกว่าหากการล่าสัตว์ถูกแบน สัตว์ต่าง ๆ ก็คงไร้ค่าและหายไป กีฬาล่าสัตว์คือการช่วยสัตว์จากการสูญพันธุ์ และคนที่ปกป้องสายพันธุ์เหล่านี้ก็คือกลุ่มคนที่ล่าสัตว์ต่างหาก

 ล่ายีราฟ

       อย่างไรก็ตาม คำอ้างทั้งหมดของเธอล้วนถูกปฏิเสธอจากกลุ่มนักอนุรักษ์ โดย มาร์ก โจนส์ จากมูลนิธิ Born Free Foundation ยืนยันว่าคำกล่าวอ้างของคนที่ชื่นชอบกีฬาล่าสัตว์เกี่ยวกับเรื่องการอนุรักษ์นั้น นำมาซึ่งความเข้าใจผิดอย่างมาก จริง ๆ แล้วการล่าไม่ใช่เครื่องมือของการอนุรักษ์ และไม่ได้มอบเงินทุนจำนวนมากแก่คนในชุมชนท้องถิ่น อย่างที่คนเหล่านี้พยายามอ้าง

       ด้าน เอลิซา เอลเลน สมาชิกกลุ่มพิทักษ์สัตว์ PETA ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหากำไรของสหรัฐฯ ชี้ว่า ในวันหนึ่งกีฬาล่าสัตว์จะถูกจัดเป็นสัญญาณของความผิดปกติทางจิต อย่างที่มันควรจะเป็นเสียที พฤติกรรมเหล่านี้เป็นเพียงความโอ้อวด การสังหารต่อเนื่อง และการกระหายเลือด ที่มารวมกับความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะโชว์ออฟเท่านั้น 
ขอบคุณข้อมูลจาก นิวยอร์กโพสต์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สวดยับ สาวแชะภาพอวดหัวใจยีราฟ โวสามีสุดป๋าทุ่มให้กว่า 6 หมื่น เพื่อของขวัญวาเลนไทน์นี้ โพสต์เมื่อ 24 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 11:06:05 15,971 อ่าน
TOP