x close

โวยค่ายมือถือดัง ปล่อยเรื่องทำซิมใหม่ สุดท้ายเหยื่อสูญเงินในธนาคารนับแสน !


           โวยมือถือค่ายดัง ปล่อยคนร้ายปลอมเอกสารเพื่อขอซิมใหม่ สุดท้ายโดนดูดเงินผ่านแอปฯ 1 แสนแบบไม่รู้ตัว ตอนนี้ยังทำเรื่องเอาเงินคืนไม่ได้ ช้ำใจสุด ๆ กว่าจะหาเงินได้แทบยากเย็น

ขโมยเงินผ่านแอป
ภาพจาก ช่อง 3

           วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564 ช่อง 3 รายงานว่า นางสาวประภาศร บาลี วัย 38 ปี ร้องเรียนว่าเงินในบัญชีกว่า 1.26 แสนบาท ได้หายไปจากบัญชีจนเกลี้ยง โดยมีการถอน 2 ครั้ง เข้าบัญชีของนายจักรกฤษณ์ เรืองอ่อน วัย 24 ปี ตั้งแต่วันที่ 16 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

ขโมยเงินผ่านแอป
ภาพจาก ช่อง 3

           ทั้งนี้ ก่อนเกิดเหตุ ธนาคารโทรศัพท์มาสอบถามว่า ตนนั้นได้เปลี่ยนแปลงรหัส OTP ของแอปฯ หรือไม่ ตนยืนยันว่าไม่ได้เปลี่ยน หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ธนาคารก็ติดต่อมาอีกหลายครั้ง ตนก็ยืนยันว่าไม่ได้เปลี่ยน และเริ่มผิดสังเกตจึงถามกลับว่า มีอะไรหรือเปล่า

           ทางเจ้าหน้าที่ธนาคาร แจ้งว่า มีการโอนเงินออกไปจำนวน 2 ครั้ง จำนวน 1.26 แสนบาท จากการขอเปลี่ยนซิมมือถือใหม่ที่ จ.ราชบุรี ทำให้ตนตกใจมาก ตนพยายามเข้าแอปฯ แต่กลับเข้าไม่ได้ แถมสัญญาณโทรศัพท์มือถือก็ใช้งานไม่ได้ชั่วขณะ ตอนนั้นตนทำอะไรไม่ได้ เพราะกำลังเฝ้าญาติป่วยที่โรงพยาบาล ออกไปไหนไม่ได้

ขโมยเงินผ่านแอป
ภาพจาก ช่อง 3

           หลังจากนั้น ตนมาลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เพื่อนำเอกสารไปขอตรวจสอบข้อมูล พบว่าคนร้ายคือนายจักรกฤษณ์ เรืองอ่อน ชาว จ.ราชบุรี ปลอมแปลงเอกสารเป็นสำเนาบัตรประชาชนและเซ็นกำกับ ระบุว่าเป็นหนังสือมอบอำนาจจากเจ้าของบัตรคือ นางสัญญา วิโรจน์รัตน์ เพื่อนตนที่เป็นคนออกซิมมือถือให้ตนใช้งาน นำไปขอเปลี่ยนซิมใหม่ที่ จ.ราชบุรี โดยให้เหตุผลว่าซิมหาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบไม่ดี เปิดซิมใหม่ให้คนร้าย และระงับการใช้งานซิมของตัวเอง

           เงินที่หายไปนั้น เป็นเงินที่ตนสะสมจากการขายของออนไลน์ ตนรู้สึกเสียใจมากที่ค่ายมือถือไม่ตรวจสอบให้ดี ปล่อยให้คนร้ายปลอมแปลงเอกสารขอซิมใหม่ได้ โดยไม่ติดต่อเจ้าของซิมที่แท้จริง อีกทั้งหนังสือมอบอำนาจก็ไม่ตรงแบบ สุดท้าย ตนอยากร้องต่อสื่อมวลชนช่วยในการติดตามคนร้ายด้วย

ขโมยเงินผ่านแอป
ภาพจาก ช่อง 3

ซิมมือถือ

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โวยค่ายมือถือดัง ปล่อยเรื่องทำซิมใหม่ สุดท้ายเหยื่อสูญเงินในธนาคารนับแสน ! อัปเดตล่าสุด 24 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 13:00:49 25,994 อ่าน
TOP