x close

อุ้มยายอัมพฤกษ์ไปอำเภอ ลงทะเบียนเราชนะ แทนที่จะเอาโน้ตบุ๊กมา คอมเมนต์กันเดือดมาก

         ภาพเจ้าหน้าที่อุ้มยายวัย 85 ปี ที่ป่วยอัมพฤกษ์ครึ่งซีก ไปทำบัตรประชาชนใหม่ และลงทะเบียนเราชนะ ที่อำเภอ โซเชียลเมนต์สนั่น ถามทำไมทำให้ยุ่งยาก

เราชนะ

         กำลังเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากขณะนี้ (23 กุมภาพันธ์ 2564) กรณีเพจเฟซบุ๊ก ที่ว่าการอำเภอดอนพุด จังหวัดสระบุรี ได้มีการโพสต์ภาพขณะที่นายพุทธพงษ์ สุริยะสิงห์ นายอำเภอดอนพุด จ.สระบุรี พร้อมด้วย นางสาวกิติวรรณ จักรณรงค์ ปลัดอาวุโส/ปลัดอำเภอประจำตำบลดอนพุด, นางสาวพจณีนาฎ วุฒิพันธ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ตำบลดอนพุด ร่วมกับเจ้าหน้าที่ช่วยกันรับตัวนางจำรูญ สาชาติ อายุ 85 ปี ผู้ป่วยอัมพฤกษ์ครึ่งซีก ที่อาศัยอยู่บ้านเพียงลำพังไปทำบัตรประชาชนใหม่ และลงทะเบียนโครงการเราชนะ ที่อำเภอ

         สืบเนื่องจาก นางจำรูญ บัตรประจำตัวประชาชนหายไปนานแล้ว มีความจำเป็นต้องทำบัตรประจำตัวประชาชนใหม่ เพื่อยืนยันตัวรับสิทธิต่าง ๆ ของทางภาครัฐ แต่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ไม่ได้ออกจากบ้านไปไหนมา 16 ปีแล้ว ทางผู้ใหญ่บ้านจึงแจ้งนายอำเภอ เพื่อดำเนินการมาพาตัวไปทำบัตรประชาชนใหม่และลงทะเบียนเราชนะให้ ที่สำนักทะเบียนอำเภอดอนพุด

เราชนะ

         ทั้งนี้ หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็มีกระแสจากโซเชียลแตกออกเป็น 2 ฝ่าย ซึ่งมีทั้งฝ่ายที่แสดงความเห็นชื่นชม แต่ก็มีอีกไม่น้อยที่มองว่า การกระทำนี้ดูยุ่งยากไปหรือไม่ ในการพาคนแก่ที่ป่วยช่วยเหลือตัวเองไปได้ไปข้างนอก แทนที่เจ้าหน้าที่จะขนเอาอุปกรณ์เครื่องมือมาอำนวยความสะดวกให้ที่บ้านแทน ยังดูง่ายกว่า

เราชนะ

เราชนะ

เราชนะ

เราชนะ

เราชนะ

เราชนะ

เราชนะ

เราชนะ

เราชนะ

เราชนะ

เราชนะ

เราชนะ

เราชนะ

เราชนะ

เราชนะ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุ้มยายอัมพฤกษ์ไปอำเภอ ลงทะเบียนเราชนะ แทนที่จะเอาโน้ตบุ๊กมา คอมเมนต์กันเดือดมาก โพสต์เมื่อ 24 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 12:47:07 23,263 อ่าน
TOP