x close

แม่ค้าขายเต่านาสะเดาะเคราะห์ ถึงกับวูบ ตร. บุกจับ จ่อเจอโทษคุก 10 ปี ปรับเป็นล้าน !

          บุกจับ 3 แม่ค้าริมน้ำ วางขายเต่านา เพื่อปล่อยทำบุญสะเดาะเคราะห์ เจอข้อหาหนัก ครอบครองและขายสัตว์ป่าคุ้มครอง โทษจำคุกเป็น 10 ปี ค่าปรับเป็นล้าน แม่ค้าถึงกับช็อกจนเป็นลม


          วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564 ข่าวช่องวัน รายงานว่า ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม (กก.4 บก.ปทส.) ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 12 เข้าตรวจสอบลานขายของริมน้ำหน้าวัดท่าหลวงพระอารามหลวง จ.พิจิตร

          ต่อมาได้จับกุมผู้ต้องหา 3 ราย ได้แก่ น.ส.สมทรง เต็มใจ, นางจินดา ทับปั้น และ น.ส.พรสุดา จตุพิศ เนื่องจากลักลอบขาย "เต่านา" บริเวณแผงลอยขายสัตว์น้ำ ที่นำเต่านามาขายให้กับผู้ที่มาทำบุญสะเดาะเคราะห์ รวมทั้งสิ้น 12 ตัว ทั้งนี้ เต่านา เป็นสัตว์ป่าคุ้มครองตามกฎกระทรวง กำหนดให้สัตว์ป่าคุ้มครอง ลำดับที่ 77


          โดยผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ให้การว่า ซื้อเต่ามาจากตลาดเทศบาล 2 จ.พิจิตร และมีคนหาปลานำมาขายให้ โดยผู้ต้องหารับสารภาพในส่วนของการครอบครองสัตว์ป่าคุ้มครอง แต่ยังให้การปฏิเสธในส่วนของการค้า เพราะอ้างว่าตนซื้อมาเพื่อปล่อยสะเดาะเคราะห์เอง แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ

          เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหาความผิดตาม พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2562 มาตรา 17 มีสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต มีอัตราโทษสูงสุด จำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 500,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และความผิดมาตรา 29 ค้าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งมีอัตราโทษสูงสุด จำคุกไม่เกิน 10 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 1,000,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

          โดยระหว่างการนำผู้ต้องหา 3 ราย ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิจิตร มี 1 ในผู้ต้องหา มีอาการเป็นลมและเกร็ง เนื่องจากเกิดอาการกลัวที่ถูกจับกุม จึงมีอาการช็อก เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมต้องเรียกรถพยาบาลให้มาปฐมพยาบาล แล้วจึงนำตัวส่งดำเนินคดีต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ค้าขายเต่านาสะเดาะเคราะห์ ถึงกับวูบ ตร. บุกจับ จ่อเจอโทษคุก 10 ปี ปรับเป็นล้าน ! อัปเดตล่าสุด 24 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 17:09:10 9,142 อ่าน
TOP