x close

เปิดโพสต์สุดท้ายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ก่อนเข้าคุก ตระหนักเสมอทำเพื่ออะไร

          เปิดโพสต์สุดท้ายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ก่อนเข้าคุก ตระหนักเสมอว่าทำเพื่ออะไร ด้านทยา ไม่เสียใจที่กระทำ พูดไม่ออกส่งสามีเข้าคุก พร้อมเปิดรายชื่อ 2 รัฐมนตรีที่จะมาแทนที่

ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ
          หลังจากที่ศาลตัดสินให้แกนนำ กปปส. หลายคนต้องติดคุกในคดีกบฏ ก่อการร้าย ล้มล้างระบอบการปกครอง มั่วสุมชุมนุมก่อความวุ่นวายในบ้านเมืองฯ ในช่วงปี 2557 ซึ่งอยู่ในยุครัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โดยบุคคลสำคัญที่เกี่ยวข้องกับรัฐบาลชุดปัจจุบัน ได้แก่ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข, นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ต้องหลุดจากตำแหน่งรัฐมนตรีทันที

          ล่าสุด วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564 นายณัฏฐพล มีการโพสต์เฟซบุ๊กหลังจากที่ศาลตัดสินคดีว่า ตนเองนั้นตระหนักในผลของการกระทำเสมอว่า สิ่งที่ทำไปนั้นทำไปเพื่ออะไร และเมื่ออยู่ในตำแหน่ง ก็ยังคงในหลักการนั้น ต้องพลิกการศึกษาไทยให้ได้ เพราะเป็นปัจจัยช่วยสร้างศักยภาพที่สำคัญแก่ประเทศ หลังจากนี้หวังว่าสิ่งที่ทำไป จะได้ถ่ายทอดและเดินหน้าต่อ ทำให้ระบบการศึกษาไทยนั้นแข็งแกร่ง ยกคุณภาพชีวิตของทุกคน


          ขณะที่นางทยา ทีปสุวรรณ ภรรยา โพสต์ว่า ส่งสามีเข้าเรือนจำ เป็นอะไรที่พูดไม่ออก แต่ยอมรับคำตัดสินศาล และจะทำเรื่องประกันตัวต่อไป ขอบคุณทุกกำลังใจ


          นอกจากนี้ นางทยา ยังโพสต์ด้วยว่า ไม่เคยคิดเสียใจที่กระทำ เพราะทำดีที่สุดในเวลานั้น เพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ยอมรับคำตัดสินของศาลอย่างสง่างาม


          ขณะเดียวกัน หลังจากที่รัฐมนตรี 3 คนหลุดจากตำแหน่ง ทางเฟซบุ๊ก Wassana Nanuam ของวาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหาร ก็มีการโพสต์ถึงกระแสข่าวว่า คนที่จะมาแทนตำแหน่ง รมต. คือ ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จะมาแทนที่ในตำแหน่ง รมว.ดีอีเอส และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน จะมาแทนในตำแหน่ง รมว.ศึกษาธิการ ซึ่งหลังจากนี้ต้องจับตาดูกันต่อไป


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดโพสต์สุดท้ายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ก่อนเข้าคุก ตระหนักเสมอทำเพื่ออะไร อัปเดตล่าสุด 25 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 09:47:35 12,490 อ่าน
TOP