x close

โอละพ่อ ! เผยที่มาเสียงปริศนา คล้ายเด็กร้องจากป่าธูป เสียเวลา 9 ชม. ที่แท้คือ...

          ผู้เชี่ยวชาญ เผยเสียงปริศนาคล้ายเด็กดังจากป่าธูป ทำเจ้าหน้าที่ตามหาวุ่น 9 ชั่วโมง ที่แท้คืออะไร ล่าสุดหลายคนเชื่อเป็นเรื่องลี้ลับ เริ่มมาพิสูจน์


          จากกรณีที่มีชาวบ้าน ได้ยินเสียงร้องปริศนาจากป่าธูป และคาดว่าจะเป็นเสียงเด็กทารกที่ถูกนำมาทิ้งเอาไว้ กู้ภัยจึงใช้เวลากว่า 9 ชั่วโมงในการตามหา แต่ก็ไม่เจอความผิดปกติใด ๆ

อ่านเพิ่มเติม : ค้นหาระทึก 9 ชั่วโมง เสียงเด็กร้องปริศนาในป่าธูป หวั่นเด็กโดนทิ้งไว้ แต่สุดท้าย...

          วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564 ช่อง 3 รายงานว่า นายชัชชัย กิตติชัย หรือ ชัช ตลาดไท หัวทีมกู้ภัยอยุธยา เผยว่า หลังเกิดเหตุได้ประสานงานไปยังผู้เชี่ยวชาญด้านนก พร้อมให้ฟังคลิปเสียงเสียงให้ฟัง ผู้เชี่ยวชาญจึงคาดว่า เสียงที่ได้ยินดังกล่าวน่าจะเป็นเสียงของนกอีโก้ง ขนาดยาวของลำตัวประมาณ 43 เซนติเมตร ซึ่งเป็นนกน้ำ ชอบหลบพักในแหล่งอาหารที่เป็นป่าชายน้ำ ป่าธูป และแหล่งน้ำทั่วไป

          ทั้งนี้ นกอีโก้ง จะส่งเสียงร้องเมื่อพบกันหรือเตือนภัย ทั้งตัวผู้และตัวเมียจะมีลักษณะเหมือนกัน หากได้ยินในระยะไกล อาจคล้ายกับเสียงเด็กเหมือนในคลิป

นกอีโก้ง
ภาพจาก ช่อง 3

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว กลุ่มยูทูบเบอร์เล่าเรื่องผี ก็เดินทางเข้าที่จุดเกิดเหตุเพื่อเตรียมถ่ายรายการ จากนั้นในบ่ายเวลาใกล้เคียงกับที่ได้ยินเสียงร้องครั้งแรก ก็มีเสียงดังออกมาคล้ายกับเสียงเด็กส่งเสียงร้องไห้อีกครั้ง และเมื่อทดลองใช้ก้อนหินปาใส่ไปตามเสียงที่ดังออกมา ปรากฏว่าเสียงดังกล่าวก็ดังขึ้นตามมาเช่นเดิม

          ทางหัวหน้าทีมกู้ภัย จึงแจ้งกับผู้คนที่อยู่บริเวณดังกล่าวว่า เสียงที่ได้ยินเป็นเสียงของนกอีโก้ง ตามที่ได้ประสานงานสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ป่าไม้ และเป็นช่วงเวลาบ่ายไม่มีคน บริเวณนี้จะเงียบสนิท เมื่อนกอีโก้งส่งเสียงร้องมาจากระยะไกล ๆ จะได้ยินเสียงร้องคล้ายกับเสียงเด็กร้องไห้มาก

          ขณะที่ พ.ต.อ. สมเจษฐ์ แม้นบุตร ผู้กำกับ สภ.บางปะอิน เปิดเผยหลังเข้าตรวจสอบพื้นที่ว่า เสียงที่ดังออกมาเป็นเสียงนก ไม่ใช้เสียงเด็กตามที่เข้าใจ ขอให้ประชาชนคลายความกังวลได้ และล่าสุดทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ยุติการค้นหาแล้วหลัง

นกอีโก้ง
ภาพจาก ช่อง 3

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอละพ่อ ! เผยที่มาเสียงปริศนา คล้ายเด็กร้องจากป่าธูป เสียเวลา 9 ชม. ที่แท้คือ... โพสต์เมื่อ 25 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 16:20:38 1,994 อ่าน
TOP