x close

ขนมจีนน้ำยาสุดเข้มข้น แยกน้ำล้างยังเป็นแผ่น หวั่นเป็นทิชชู แม่ค้าตอบแล้วทำจากอะไร

          โซเชียลเผยภาพน้ำยาขนมจีน น้ำข้นจนเป็นเส้น สงสัยผสมสำลีหรือทิชชูหรือไม่ ล่าสุดแม่ค้าแจงแล้ว ที่ใส่คืออะไรกันแน่



          วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564 มีรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพขนมจีนน้ำยา ที่ซื้อมาจากแม่ค้าหาบเร่รายหนึ่งในจังหวัดมุกดาหาร แต่เมื่อนำมาแกะทาน กลับพบว่าน้ำยาดังกล่าวมีรสชาติแปลก เนื้อปลายุ่ยเละคล้ายกับกระดาษทิชชู หรือสำลี จึงนำมาแยกล้างน้ำ และพบว่าเนื้อเป็นเส้น ๆ จึงถ่ายภาพเพื่อนำไปโพสต์เตือนเป็นอุทาหรณ์ จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก


          ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก Iamมุกดาหาร รายงานว่า นางทองพรรณ ไชยแสง อายุ 54 ปี เจ้าของร้านขนมจีนในพื้นที่เทศบาลนิคมคำสร้อย ชี้แจงว่า หลังทราบข่าวตนเองก็ได้โทร. หายายคนที่มารับขนมจีนน้ำยาไปขายทันที พร้อมกับยืนยันว่า ตนเป็นคนนำขนมจีนไปขายให้พนักงานที่ร้านดังกล่าวจริง จึงได้เดินทางไปพูดคุยเพื่อทำความเข้าใจ โดยตลอดเวลาที่ทำขนมจีนน้ำยามาเกือบ 30 ปีไม่เคยแม้แต่จะคิดที่จะใส่ทิชชู

          แต่ที่เห็นเป็นเส้น ๆ คือไก่ที่นำมาผสม โดยใช้วิธีการตำด้วยมือก็เลยออกมาแบบนั้น เหตุการณ์แบบนี้ได้เกิดขึ้นมาแล้วประมาณ 3 ปีก่อน มีนายอำเภอที่มาทานขนมจีนที่ร้านก็มีคำถามเช่นเดียวกันว่าน้ำยาทำจากอะไร ตนก็บอกไปว่าทำจากเนื้อไก่แท้ ๆ แน่นอน ซึ่งขณะนี้ผู้โพสต์ภาพต้นเรื่องก็ลบภาพดังกล่าวแล้ว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขนมจีนน้ำยาสุดเข้มข้น แยกน้ำล้างยังเป็นแผ่น หวั่นเป็นทิชชู แม่ค้าตอบแล้วทำจากอะไร อัปเดตล่าสุด 25 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 17:46:12 28,974 อ่าน
TOP