x close

น้ำตาแทบไหล ! เก็บเงินใส่กระป๋องด้วยความตั้งใจ สุดท้ายกลายเป็นแบบนี้ สภาพเน่าสุด ๆ

          น้ำตาแทบไหล อุตส่าห์เก็บหอมรอมริบ จะเอาเงินมานับให้ชื่นใจ กลับเป็นแบบนี้ สภาพเน่าแรง ชี้เงินกองโตนับรวม ๆ กันได้เกือบหมื่น ดันมาถูกสนิมขึ้น ชาวเน็ตแห่ปลอบใจ แนะไปแลกธนาคาร


          ในขณะที่ใครหลาย ๆ คนได้รับการปลูกฝังนิสัยเรื่องการออม เพื่อให้มีเงินเก็บเผื่อไว้ในยามจำเป็นหรือนำไปลงทุนเพื่ออนาคต แต่ละคนก็คงมีรูปแบบการออมเงินที่ต่างกันไป อาจจะเป็นการเก็บเงินไว้ในบัญชีธนาคาร หรือแม้กระทั่งวิธีง่าย ๆ อย่างการนำเงินหยอดกระปุกในทุก ๆ วัน ซึ่งก็คงมีคนไม่น้อยที่สรรหาภาชนะอื่น ๆ มาใช้เก็บเงินแทนกระปุกออมสิน เช่น กระป๋องขนมที่ไม่ใช้แล้ว

          อย่างไรก็ตาม เมื่อไม่นานมานี้ชาวเน็ตมาเลเซียรายหนึ่งได้นำเหตุการณ์ชวนสยองที่เกิดขึ้นกับเพื่อนของเธอ มาแชร์ต่อให้ชาวเน็ตได้เห็นกัน หลังจากที่เพื่อนคนนี้เก็บเงินไว้ในกระป๋องบิสกิตกับกระป๋องไมโลที่ใช้แล้ว แต่สุดท้ายเมื่อนำเงินออกมาดูอีกที กลับอยู่ในสภาพน่าเวทนาเช่นนี้


          โดยจากภาพที่เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ นำมาเปิดเผยในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564 พบว่าธนบัตรและเหรียญที่ถูกเทกองรวม ๆ กันนี้ได้รับความเสียหายมีสนิมขึ้น ธนบัตรบางฉบับยังฉีดขาดจากการที่เจ้าของเงินพยายามคลี่ออก เรียกว่าอยู่ในสภาพยับเยิน เน่ามากจนปวดหัวใจ

          ไม่เพียงแค่ธนบัตรที่ได้รับความเสียหาย แม้แต่เหรียญเองก็ยังมีสนิมขึ้นไม่ต่างกัน โดย ลิลี่ นอร์ลี โมห์ด นอร์ ผู้ที่โพสต์ภาพนี้ชี้ว่า เพื่อนสนิทของเธอตั้งใจเก็บหอมรอมริบ แต่เมื่อนำมาเปิดอีกทีเงินทั้งหมดกลับอยู่ในสภาพเน่าสุด ๆ อย่างที่เห็น เจอแบบนี้เข้าไปทำเอาเพื่อนของเธอถึงกับพูดไม่ออก แถมเงินกองนี้ก็มีมูลค่าไม่น้อย เมื่อลองนับ ๆ ดูรวมกันพบว่าคิดเป็นเงินถึง 1,000 ริงกิต หรือราว 7,400 บาท  

          ทั้งนี้ โพสต์ของเธอได้รับความสนใจจากโลกออนไลน์อย่างมาก มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันกว่า 3.3 พันครั้ง ซึ่งส่วนมากได้แนะนำให้ลองแลกธนบัตรที่ได้รับความเสียหายกับทางธนาคารดู ขณะที่บางส่วนชี้ว่าสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เงินมีสนิมขึ้นเช่นนี้ อาจเกิดจากการเก็บเหรียญและธนบัตรไว้รวมกัน
ขอบคุณข้อมูลจาก เวิลด์ออฟบัซ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้ำตาแทบไหล ! เก็บเงินใส่กระป๋องด้วยความตั้งใจ สุดท้ายกลายเป็นแบบนี้ สภาพเน่าสุด ๆ โพสต์เมื่อ 25 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 19:45:18 17,277 อ่าน
TOP