x close

สาวเจ็บปวดหนัก เป็นคีลอยด์ที่หู หมอผ่าตัดไม่ปรึกษา รู้ตัวอีกทีหูแหว่งไปแล้ว...

          แม่ครัวสาวร้อง หมอไม่ปรึกษาผ่าตัดคีลอยด์ที่ใบหู กลับมาบ้านถึงกับช็อก หูแหว่งหายไป ทั้งเจ็บทั้งอาย วอนโรงพยาบาลชี้แจงเรื่องนี้

 หู

         วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2564 เดลินิวส์ รายงานว่า น.ส.จารุวรรณ หมายถมกลาง อายุ 24 ปี ชาวจังหวัดระยอง ได้มาร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวเพื่อขอความเป็นธรรม หลังเข้ารับการผ่าตัดเนื้องอก หรือคีลอยด์ บริเวณใบหูด้านขวา ซึ่งเกิดจากการเจาะหูที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง แต่หลังผ่าตัดกลับมาบ้านพบว่า ใบหูแหว่งหายไป

          น.ส.จารุวรรณ เล่าทั้งน้ำตาว่า ทำงานเป็นผู้ช่วยแม่ครัวร้านอาหาร แล้วเกิดมีเนื้องอกจากการอักเสบหลังเจาะหู ซึ่งเคยไปรักษาแล้วครั้งหนึ่งแต่ไม่หาย กระทั่งเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ตนไปเข้ารับการผ่าตัด ซึ่งหลังผ่าตัดเสร็จทางแพทย์ก็ไม่ได้แจ้งอะไร นอกจากนัดพบอีกครั้งในวันที่ 10 มีนาคม นี้ มีเพียงพยาบาลที่บอกว่าหูผิดรูปไป แต่ก็ไม่ได้เอะใจว่าจะถึงขั้นหูแหว่ง พอกลับมาพักฟื้นที่บ้านก็รู้สึกปวดแผลมากตลอดคืน กินยาแก้ปวดไปถึง 10 เม็ด แต่ก็ยังปวดอยู่

          กระทั่งเดินทางไปล้างแผลตอนเช้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลแห่งหนึ่ง พอพยาบาลเปิดแผลออกจึงใช้กระจกพับส่องดู ภาพที่เห็นทำเอาแทบช็อก เพราะใบหูถูกตัดหายไป แต่ก็คิดว่ากระจกอาจจะเล็ก ทำให้มองพลาด พอกลับมาส่องกระจกที่บ้านและให้ญาติ ๆ ช่วยดู จึงรู้ว่าถูกตัดหูแหว่งไป

          คนสงสัยก่อนผ่าตัด ทำไมแพทย์ถึงไม่บอกว่าต้องตัดกระดูกอ่อนใบหูจนแหว่งหายไป ถ้ารู้ก่อนจะไม่ผ่าตัดเด็ดขาด เพราะมีวิธีอื่นที่รักษาได้โดยไม่ต้องเสียใบหูแบบนี้ และที่ผ่านมา ตนเคยพบคนป่วยที่มีเนื้องอกขนาดใหญ่กว่าตนผ่าตัดแล้วหูยังคงสภาพเดิม จึงตัดสินใจไปผ่าตัด เนื่องจากเห็นว่าเนื้องอกที่ใบหูตน เป็นเพียงส่วนเนื้อที่งอกออกมาจากขอบใบหูแล้วพับลงมาทำให้ดูมีขนาดใหญ่ ไม่ได้งอกติดกับใบหูทั้งหมด ไม่เข้าใจว่าทำไมจึงต้องตัดใบหูออกมากขนาดนี้ ทำให้รู้สึกเจ็บปวด เสียใจ และอาย

          ทั้งนี้ น.ส.จารุวรรณ ต้องการให้แพทย์ออกมาชี้แจงและรับผิดชอบ ช่วยทำให้สภาพใบหูกลับมาเหมือนเดิมให้มากที่สุด เพราะตนเป็นแค่ผู้ช่วยแม่ครัวร้านส้มตำ จะเอาเงินที่ไหนไปทำศัลยกรรม จึงขอวิงวอนให้ทางโรงพยาบาลออกมาชี้แจงและรับผิดชอบต่อเรื่องนี้

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวเจ็บปวดหนัก เป็นคีลอยด์ที่หู หมอผ่าตัดไม่ปรึกษา รู้ตัวอีกทีหูแหว่งไปแล้ว... โพสต์เมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 16:00:05 5,301 อ่าน
TOP