x close

ฟัง 2 ด้าน เยียวยาข้าราชการ เงินเดือนได้ครบจะให้ทำไม อีกด้านบอกแบบนี้


           เปิด 2 ความคิดเห็น หลังเตรียมมีโครงการเยียวยาข้าราชการ 1 ล้านราย ที่ได้รับผลกระทบโควิด 19 โลกออนไลน์แตกออกเป็น 2 ฝ่าย ฝ่ายหนึ่งไม่เข้าใจ จะให้ทำงาน งานมีทำ เงินเดือนครบ อีกฝ่ายชี้ งานหนักก็ต้องได้รับเงินเพิ่มขึ้น   

เยียวยาข้าราชการ
ภาพจาก NICKY1841 / Shutterstock.com

          จากกรณีที่กระทรวงการคลัง กำลังเร่งจัดทำมาตรการเยียวยาข้าราชการที่ได้รับผลกระทบจากโควิด 19  โดยอาจจะเว้นสิทธิข้าราชการระดับสูงไว้ และเยียวยาข้าราชการรายได้น้อย จึงทำให้เกิดเสียงวิจารณ์เรื่องนี้ออกเป็น 2 ฝ่ายทันที

- ไม่เข้าใจ เยียวยาข้าราชการทำไม เงินเดือนครบ-ไม่ตกงาน

          ประเด็นหนึ่งที่โลกออนไลน์ถกกันมาก คือการที่เมื่อช่วงโควิด 19 ไม่ว่าจะระบาดสักกี่ครั้ง คนที่ทำงานราชการไม่เสี่ยงตกงาน ยังคงมีงานทำตามปกติ เงินเดือนก็ได้ครบ ไม่มีการจ่ายเงินเดือนล่าช้า สิทธิสวัสดิการต่าง ๆ ก็ไม่ถูกลดทอน ต่างจากพนักงานออฟฟิศหรือคนทำงานบางคน ที่โดนเลหลัง โรงงานปิดกิจการ ต้องกลายเป็นคนตกงาน หรือบางคนถูกลดเงินเดือนบ้าง จ่ายเงินเดือนล่าช้าบ้าง กลุ่มข้าราชการจึงแทบจะเป็นกลุ่มที่ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด

          นอกจากนี้ ยังมีคนที่มองว่า ข้าราชการมีวันหยุดเยอะกว่าคนทั่วไป และบางทียังมีวันหยุดพิเศษอีก ในขณะที่คนทำงานออฟฟิศหรืออาชีพอิสระ ทำงานแทบจะไม่มีวันหยุด

เยียวยาข้าราชการ

- อีกฝั่งซัด ข้าราชการก็เดือดร้อนเป็น

          อย่างไรก็ตาม ยังมีอีกฝั่งที่ออกมาเผยว่า แม้ว่าคนจะคิดว่าข้าราชการไม่เดือดร้อน แต่จริง ๆ จำนวนไม่น้อยก็ยังเดือดร้อน บางคนเป็นครู ต้องสอนออนไลน์นักเรียน ก็ต้องซื้ออุปกรณ์ต่าง ๆ เพื่อมาสอน และการสอนออนไลน์นั้น งานก็หนักขึ้น เหนื่อยขึ้น ปรับตัวมากขึ้น ก็สมควรที่จะได้รับการเยียวยาเช่นกัน

          ในขณะที่บางส่วนมองว่า ข้าราชการหลายคนเงินเดือนน้อย ต้องหารายได้เสริม เมื่อมีโควิดก็ รายได้เสริมก็อาจจะหายไป จึงอยากจะได้รับเงินช่วยเหลือเช่นคนอื่น ๆ

          รวมไปถึงบางส่วนที่มองว่า ข้าราชการที่จะรับการเยียวยานั้น ไม่ควรเป็นทุกคน แต่ควรเป็นเฉพาะส่วน เช่น ข้าราชการด้านสาธารณสุข ด่านหน้าที่ทำงานป้องกันโควิด 19 มากกว่า

เยียวยาข้าราชการ

เยียวยาข้าราชการ
เยียวยาข้าราชการ

เยียวยาข้าราชการ

เยียวยาข้าราชการ

เยียวยาข้าราชการ

เยียวยาข้าราชการ



เยียวยาข้าราชการ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟัง 2 ด้าน เยียวยาข้าราชการ เงินเดือนได้ครบจะให้ทำไม อีกด้านบอกแบบนี้ อัปเดตล่าสุด 1 มีนาคม 2564 เวลา 10:12:59 37,296 อ่าน
TOP