x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

เฮือกกก !! ปู่วัย 80 ช็อก ความดันพุ่งจนต้องหามส่ง รพ. หลังเจอบิลค่าไฟมหาโหด 330 ล้าน

| 7,792 อ่าน

 

           ปู่วัย 80 ช็อกหนัก ความดันพุ่งสูงปรี๊ดจนต้องหามส่งโรงพยาบาล หลังได้รับบิลค่าไฟ แจ้งยอดเงิน 330 ล้านบาท ทางการไฟฟ้าแจง รับอ่านมิเตอร์ผิด ทำให้ออกบิลเรียกเก็บเงินเกินไปหลายหลัก

 

           วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2564 เว็บไซต์อินเดียทูเดย์ รายงานว่า คุณปู่วัย 80 ปี รายหนึ่งในประเทศอินเดีย มีอันต้องช็อกหนักจนความดันพุ่งสูง โรคหัวใจแทบกำเริบ ทางครอบครัวต้องรีบนำส่งโรงพยาบาลโดยด่วน หลังจากคุณปู่ได้รับบิลค่าไฟ เรียกเก็บเงินสูงถึง 800 ล้านรูปี หรือราว 330 ล้านบาท

 

           เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ขณะที่คุณปู่กันปัต นาอิก และคนอื่น ๆ กำลังทำงานอยู่ในโรงสีข้าวของครอบครัว ที่เมืองนาลาโสภารา ของรัฐมหาราษฏระ โดยหลานชายของคุณปู่กันปัตเผยว่า ตอนนั้นทุก ๆ คนช็อกไปตามกันเมื่อได้เห็นบิลค่าไฟ ตอนแรกเขานึกว่านี่เป็นค่าไฟของทั้งเขตด้วยซ้ำ แต่หลังจากเช็กดูอีกรอบก็พบว่ามันเป็นบิลค่าไฟของบ้านเขาจริง ๆ

 

           ทั้งนี้ เรื่องดังกล่าวได้กลายมาเป็นข่าวหลังจากที่คุณปู่ความดันขึ้นจนถูกหามส่งโรงพยาบาล ซึ่งต่อมาทางการไฟฟ้าของรัฐมหาราษฏระก็ได้ออกมาชี้แจง ยอมรับว่ายอดเงินที่มากถึง 800 ล้านรูปีนั้น แท้จริงแล้วเกิดจากความผิดพลาดของหน่วยงานที่อ่านมิเตอร์ไฟฟ้า ทำให้ทางหน่วยงานออกบิลเรียกเก็บค่าไฟเป็นตัวเลขมากถึง 9 หลัก แทนที่จะเป็นแค่ 6 หลัก

 

           อย่างไรก็ตาม ทางการไฟฟ้าได้ทราบเรื่องและได้ทำการออกบิลใหม่ที่ถูกต้องแก่ครอบครัวของคุณปู่กันปัตแล้ว

 

ขอบคุณข้อมูลจาก อินเดียทูเดย์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฮือกกก !! ปู่วัย 80 ช็อก ความดันพุ่งจนต้องหามส่ง รพ. หลังเจอบิลค่าไฟมหาโหด 330 ล้าน อัปเดตล่าสุด 1 มีนาคม 2564 เวลา 10:47 7,792 อ่าน
TOP