x close

อดีตซีไอเอเผยทริกสายลับ วิธีเด็ดลวงใจเหยื่อ ไม่ต้องบังคับก็หลุดความลับออกมาเอง


           หนุ่มอดีตเจ้าหน้าที่สายลับซีไอเอ เปิดประสบการณ์ เผยทริกสายลับ ใช้วิธีไหนลวงใจเหยื่อให้ติดกับ หลงเชื่อสนิทใจ ก่อนจะเผยความลับออกมาโดยไม่รู้ตัว

everydayspy
ภาพจาก Instagram everydayspy

           แอนดรูว์ บุสตามานเต (Andrew Bustamante) เป็นอดีตสายลับของหน่วยข่าวกรองกลางสหรัฐฯ หรือที่รู้จักกันในชื่อว่า ซีไอเอ (CIA : Central Intelligence Agency) เขาเป็นผู้ที่เคยขโมยความลับจากผู้ก่อการร้ายและแก๊งอาชญากรรมที่อันตรายที่สุดในโลก

           แอนดรูว์ ได้เปิดเผยข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับทักษะสายลับ กล่าวว่าประเด็นหลักเป็นเรื่องของการทำให้เป้าหมายเกิดความสับสน โดยเฉพาะเป้าหมายที่เป็นเพศตรงข้าม จะยิ่งสะดวกต่อการโน้มน้าวให้ตายใจและคายความลับออกมา  

           แต่ระดับความสัมพันธ์ที่ทางสายลับต้องการนั้น พวกเขาจะต้องพยายามไม่สร้างความโรแมนติก แต่เพียงต้องการให้เป้าหมายหลงใหลและไว้วางใจ เพื่อจุดประสงค์ของภารกิจ

everydayspy
ภาพจาก Instagram everydayspy

           อย่างไรก็ตาม แอนดรูว์ เผยว่า เมื่อมีคนเข้ามาในชีวิตลับของเหล่าสายลับ พวกเขาเหล่านั้นอาจจะรู้สึกสับสนในความสัมพันธ์รักที่ซับซ้อน ซึ่งแม้แต่เจ้าตัวเองยังยอมรับว่า ส่วนนี้มันคือสิ่งที่ยุ่งยากจริง ๆ

           สิ่งที่แอนดรูว์กำลังหมายถึงคือ เมื่อสายลับต้องจีบผู้หญิงสวยสักคนด้วยวิธีใดวิธีหนึ่ง เมื่อสำเร็จและเธอตกหลุมรักเขาแล้ว ความสวยของพวกเธอจะไม่มีประโยชน์อีกต่อไป จะมีแค่ความลับเท่านั้นที่ต้องการ

           อย่างไรก็ตามภารกิจนี้ไม่ได้เกิดขึ้นง่าย ๆ ชั่วข้ามคืนเหมือนในหนัง แต่มันมีกระบวนการที่ใช้เพื่อให้เป้าหมายตกหลุมรักสายลับ

everydayspy
ภาพจาก Instagram everydayspy

           ยกตัวอย่างเช่น หากต้องการความลับว่าร้านกาแฟแห่งหนึ่ง ผลิตกาแฟที่เป็นเอกลักษณ์ได้อย่างไรก็ต้องหาทางตีสนิทคนในร้านกาแฟนั้น อาจจะเป็นบาริสต้าสาว ใช้เทคนิคเริ่มจากคุยเรื่องกว้าง ๆ แล้วเปิดทางให้เปิดเผยเรื่องส่วนตัวได้มากขึ้น

           "เฮ้ คุณเคยทำงานที่อื่นหรือไม่ ?" "โอ้ผมเคยทำงานเป็นพนักงานเสิร์ฟด้วยนะ" แอนดรูว์ กล่าวถึงตัวอย่าง หลังจากนั้นก็จะเริ่มปฏิบัติการที่ซีไอเอฝึกมานั่นคือ การรับรู้จากมุมมองภายนอก ในขณะที่คนส่วนใหญ่ทั่วไปจะรับรู้แต่มุมมองภายในของตนเอง

           ดังนั้น หากบาริสต้าสาวบอกกับเขาว่า เธอเคยเป็นพนักงานเสิร์ฟมาก่อน ข้อมูลที่เขาได้แล้วคือ เธอเคยทำงานมาอย่างน้อย 2 แห่ง ซึ่งทั้งสองงานนั้นอยู่ในอุตสาหกรรมงานบริการที่ค่าแรงต่ำ เธออาจจะไม่ได้เจอเรื่องดี ๆ มาเท่าไหร่นัก

everydayspy
ภาพจาก Instagram everydayspy

           หลังจากนั้น เขาก็จะใช้ทริก ใช้ความเข้าอกเข้าใจ ถามเนียน ๆ ไปว่า "คุณเคยทำงานที่ร้านอาหารอะไร บางครั้งผมได้ยินมาว่า ลูกค้าแถวเมืองนั้นมักจะหยาบคายด้วยใช่ไหม"

           โดยคำถามเชิงติดตลกเช่นนี้ จะยิ่งทำให้เป้าหมายตายใจและเผยเรื่องราวส่วนตัวออกมาเองมากขึ้นเรื่อย ๆ เป็นสิ่งที่ทางสายลับเรียกมันว่า "หน้าต่างและประตู"

           เมื่อมีคนเปิดประตู พวกเขาจะเปิดหัวข้อสนทนาที่สามารถถามคำถามที่ต้องการได้ อย่างเช่นหัวข้อว่า "ศรัทธาของเรา" เหมือนเป็นประตูที่เปิดกว้างที่จะทำให้สามารถได้คำตอบว่า "เขามีความเชื่ออะไร"

everydayspy
ภาพจาก Instagram everydayspy

           "จิตใจของมนุษย์ ไม่ว่าคุณจะมาจากประเทศใดไม่ว่าวัฒนธรรมของคุณจะเป็นอย่างไร หากคุณเปิดประตูสนทนาและมีคนถามคำถามติดตามผล สมองของมนุษย์ก็ต้องการที่จะตอบคำถามนั้น"

           "เมื่อคุณเข้าไปในความคิดของใครบางคน แล้วคุณเข้าใจชีวิตส่วนตัว เข้าใจความลับบางอย่างของพวกเขา พวกเขาก็เชื่อใจคุณมากพอที่จะบอกความลับที่เหลือที่พวกเขามี"
แอนดรูว์ กล่าว

           ปัจจุบัน แอนดรูว์ เป็นที่ปรึกษาข่าวกรองส่วนตัว ทั้งยังเป็นผู้ก่อตั้งแพลตฟอร์มการฝึกอบรมเกี่ยวกับการใช้ทักษะสายลับในชีวิตประจำวัน โดยมีเว็บไซต์ที่ชื่อว่า EverydaySpy

ขอบคุณข้อมูลจาก ladbible



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตซีไอเอเผยทริกสายลับ วิธีเด็ดลวงใจเหยื่อ ไม่ต้องบังคับก็หลุดความลับออกมาเอง อัปเดตล่าสุด 1 มีนาคม 2564 เวลา 13:24:07 24,511 อ่าน
TOP