x close

อย่าหาทำ ! หมอขึ้นศาลออนไลน์ทั้งชุดผ่าตัด คนไข้ยังอยู่คาเตียง ทำตะลึงกันทั้งศาล ไม่ปลื้มแรง

         งามหน้า หมอขึ้นศาลออนไลน์ผ่านโปรแกรมซูม ปรากฏตัวทั้งชุดผ่าตัด ตั้งใจให้การไปผ่าตัดไป ผู้พิพากษาไม่ปลื้มแรง ฝ่ายคณะกรรมการแพทย์เตรียมสอบสวน

ขึ้นศาลออนไลน์
ภาพจาก SACRAMENTO SUPERIOR COURT

        วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2564 เว็บไซต์บัซฟีดนิวส์ รายงานว่า ภาพการพิจารณาคดีออนไลน์ของศาลสูงแซคราเมนโต รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ กลายมาเป็นที่พูดถึงกันสนั่นหลังหมอรายหนึ่ง ซึ่งทำความผิดฐานขับรถเร็ว ได้ปรากฏตัวในการพิจารณาคดีระหว่างทำการผ่าตัด แถมยังยืนกรานว่าสามารถเข้ารับการไต่สวนได้โดยไร้ปัญหา แม้จะมีคนไข้อยู่บนเตียงผ่าตัดก็ตาม

        เหตุการณ์ดังกล่าวถูกพบเห็นได้ จากการไลฟ์สตรีมภาพการพิจารณาคดีของศาลเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยผู้พิพากษาถึงกับตกตะลึง เมื่อได้เห็นจำเลยปรากฏตัวขึ้นในชุดผ่าตัดสีฟ้า สวมแมสก์ และมีฉากหลังที่เห็นได้ชัดว่านั่นคือห้องผ่าตัด เสียงอุปกรณ์ทางการแพทย์ยังดังปี๊บ ๆ ยังสามารถได้ยินได้จากฝั่งของหมอ

        ในตอนนั้นเสมียนศาล ได้ซักถาม ดร.สกอตต์ กรีน ว่าเขาอยู่ในห้องผ่าตัดใช่หรือไม่ ซึ่งหมอกรีนก็ตอบเพียงว่า "ใช่ครับท่าน ผมอยู่ในห้องผ่าตัด แต่ผมสามารถเข้ารับการพิจารณาคดีได้ครับ"

        อย่างไรก็ตาม ทางเสมียนศาลกล่าวว่า "ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด ผมกำลังเห็นจำเลยที่อยู่กลางห้องผ่าตัด กำลังทำกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการผู้ป่วย ถูกต้องหรือไม่คุณกรีน หรือผมควรเรียกว่าหมอกรีน ?"

ขึ้นศาลออนไลน์
ภาพจาก SACRAMENTO SUPERIOR COURT

        "ผมรู้สึกไม่สบายใจต่อสวัสดิภาพของผู้ป่วย หากคุณอยู่ระหว่างการผ่าตัดเราก็ควรจะหยุดการพิจารณาคดีไว้ก่อน แม้จะมีความจริงว่าเจ้าหน้าที่ได้อยู่ที่นี่ในวันนี้แล้วก็ตาม" เสมียนศาล ระบุ

        อย่างไรก็ตาม หมอกรีนยังพยายามบอกว่าเขาสามารถทำการผ่าตัดได้โดยไม่มีปัญหา เพราะยังมีหมอคนอื่นที่ทำหน้าที่ผ่าตัดร่วมกับเขา หมออีกคนสามารถทำการผ่าตัดได้ในช่วงที่เขาต้องให้การต่อศาล

        ทั้งนี้ ทางผู้พิพากษาที่ไม่ประทับใจแม้แต่น้อยกับสิ่งที่เกิดขึ้น ชี้ว่าการทำเช่นนี้ไม่ใช่เรื่องที่เหมาะสม และตัดสินใจจะนัดวันสำหรับการพิจารณาคดีใหม่อีกครั้ง ในวันที่จำเลยไม่ได้มีคนไข้อยู่บนเตียงผ่าตัดเช่นนี้

ขึ้นศาลออนไลน์
ภาพจาก SACRAMENTO SUPERIOR COURT

        หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ภาพจากการพิจารณาคดีนี้ก็กลายมาเป็นที่พูดถึงอย่างมากบนโลกออนไลน์ ขณะที่ทางคณะกรรมการแพทย์แห่งแคลิฟอร์เนีย ยืนยันว่าทราบเหตุดังกล่าวแล้วและจะทำการตรวจสอบกรณีที่เกิดขึ้น พร้อมย้ำว่าแพทย์ควรทำตามมาตรฐานในการดูแลคนไข้ ในระหว่างทำตามขั้นตอนการรักษาใด ๆ

ขอบคุณข้อมูลจาก บัซฟีดนิวส์, UNILAD

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อย่าหาทำ ! หมอขึ้นศาลออนไลน์ทั้งชุดผ่าตัด คนไข้ยังอยู่คาเตียง ทำตะลึงกันทั้งศาล ไม่ปลื้มแรง อัปเดตล่าสุด 4 มีนาคม 2564 เวลา 04:08:38 11,348 อ่าน
TOP