x close

ลุงวัย 63 สุดแสบ ใช้เอกสารปลอม เนียนหลอกกู้เงินธนาคาร สูญ 90 ล้าน

          ปคบ. รวบชายวัย 63 ปี ใช้หลักฐานปลอมยื่นกู้เบิกเงินเกินบัญชีจำนวน 90 ล้านบาท ธนาคารโร่แจ้งความร้องทุกข์ ด้านผู้ต้องหายังปฏิเสธ

ลุงวัย 63 สุดแสบ
ภาพจาก Policetv

          วันที่ 1 มีนาคม 2564 เดลินิวส์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปคบ. บุกจับกุมนายกริชธมร พรกมลธรรม อายุ 63 ปี ผู้ต้องหาร่วมกันฉ้อโกงและร่วมกันปลอมเอกสารสิทธิและใช้เอกสารสิทธิปลอม สืบเนื่องจากผู้ต้องหาได้ร่วมกับพวกขอกู้เบิกเงินเกินบัญชีจำนวน 90 ล้านบาท ที่ จ.เชียงใหม่ และกรุงเทพฯ

          โดยได้หลอกลวงโดยนำเอาสำเนาสมุดบัญชีเงินฝากเป็นหลักค้ำประกันการกู้เบิกเงินเกินบัญชี โดยได้ร่วมกันปลอมลายมือชื่อของเจ้าของบัญชี, ในสัญญาค้ำประกัน, สัญญาหลักประกันทางธุรกิจ, บันทึกข้อกำหนดและเงื่อนไขกรณีหลักประกันประเภทสิทธิประเภทบัญชีเงินฝาก, หนังสือให้ความยินยอมในการเปิดเผยข้อมูลการจดทะเบียนหลักประกันทางธุรกิจ, หนังสือยินยอมจดทะเบียน/แก้ไขรายการจดทะเบียน สัญญาหลักประกันทางธุรกิจและหนังสือแจ้งรายละเอียดการเปลี่ยนแปลงของหลักประกัน

          ซึ่งเป็นเอกสารที่ใช้ประกอบการกู้เบิกเงินเกินบัญชีดังกล่าว ทำให้ธนาคารหลงเชื่อและอนุมัติวงเงินกู้เบิกเงินเกินบัญชี 90 ล้านบาท ให้กับผู้ต้องหากับพวกไป ทางธนาคารจึงได้มาร้องทุกข์ดำเนินคดีกับคนร้ายกลุ่มดังกล่าว

          หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ ตำรวจ กก.1 บก.ปคบ. ได้ทำการสืบสวนจนทราบตัว และจุดที่อยู่ล่าสุดจึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ส.ทล.1 กก.6 จ.นครราชสีมา เข้าจับกุมผู้ต้องหาดังกล่าว

          เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น แต่ยอมรับว่าเป็นบุคคลเดียวกันกับหมายจับจริง และไม่เคยถูกจับกุมตามหมายนี้มาก่อน เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุงวัย 63 สุดแสบ ใช้เอกสารปลอม เนียนหลอกกู้เงินธนาคาร สูญ 90 ล้าน โพสต์เมื่อ 1 มีนาคม 2564 เวลา 17:54:08 20,837 อ่าน
TOP