x close

ร้านชาบูผุดเมนูใหม่ ใบกัญชาสดเสิร์ฟใส่หม้อ ปิ๊ง...กลายเป็นน้ำซุปอารมณ์ดี

           ชาบูอินดี้ เปิดตัวใช้ใบกัญชาสด ๆ ใส่น้ำซุปเพิ่มความหวานฉ่ำ พร้อมเมนูอื่น ๆ เป็นอาหารกินเล่น ช่วยเพิ่มรสชาติ ทำให้อารมณ์ดี ราคาไม่แพง ลูกค้าตอบรับแน่น 

ร้านชาบู
ภาพจาก ข่าวช่องวัน 

           วันที่ 1 มีนาคม 2564 ข่าวช่องวัน รายงานว่า ที่ร้านชาบูอินดี้ สาขา 2 ถนนบรมไตรโลกนารถ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ออกเมนูใหม่ที่ได้รับความสนใจจากนักชิมไม่น้อย สำหรับการนำกัญชามาปรุงในอาหารเป็นเจ้าแรกของจังหวัด โดยมีทั้งน้ำซุปแบบน้ำดำและน้ำซุปปกติ พร้อมกับเมนูกัญชาชุบแป้งทอดกินกับน้ำยำรสเข้มข้น นอกจากนี้ยังมีเมนูหมูบะช่อพันใบกัญชาเป็นอาหารเรียกน้ำย่อยอีกด้วย ซึ่งแต่ละเมนูราคาไม่แพง เพียง 70-150 บาท เท่านั้น

           โดย น.ส.สุภัทรา ดวงงา อายุ 34 ปี เจ้าของร้าน เผยว่า ร้านใช้ใบกัญชา 2 สายพันธุ์ คือ สายพันธุ์ซาติว่าเป็นแบบใบใหญ่ และสายพันธุ์หางกระรอกพันธุ์ไทยที่มีขนาดเล็ก สั่งจากผู้ที่ได้ขออนุญาตปลูกอย่างถูกต้องจากภาคเหนือ ทำให้สามารถนำกัญชามาปรุงเป็นอาหารได้ โดยกัญชาที่ปรุงไม่ส่งผลให้มีอาการมึนเมา จำกัดต่อคนสามารถรับประทานได้ 5-8 ใบต่อวัน ซึ่งสารในใบกัญชามีไม่มาก กำหนดคนที่อายุเกิน 25 ปีกินได้ ไม่มีผลใด ๆ ถ้ากินปริมาณมากความรู้สึกก็เหมือนคนดื่มแอลกอฮอล์เท่านั้น

ร้านชาบู
ภาพจาก ข่าวช่องวัน 

           สำหรับกัญชาจะเสิร์ฟเป็นใบสดเพื่อใส่ในน้ำซุปเพิ่มอรรถรส เพิ่มความหวาน ยืนยันว่าไม่มีสารเสพติด และได้ประสานกับสาธารณสุขเรียบร้อยแล้ว โดยตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2564 ทางร้านชาบูอินดี้จะนำใบกัญชาสดมาบริการให้กับลูกค้าที่สาขาพิษณุโลก และทุกสาขาทั่วประเทศ ซึ่งลูกค้าให้การตอบรับเป็นอย่างดี

ร้านชาบู
ภาพจาก ข่าวช่องวัน 

ร้านชาบู
ภาพจาก ข่าวช่องวัน 

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้านชาบูผุดเมนูใหม่ ใบกัญชาสดเสิร์ฟใส่หม้อ ปิ๊ง...กลายเป็นน้ำซุปอารมณ์ดี อัปเดตล่าสุด 2 มีนาคม 2564 เวลา 10:00:06 10,691 อ่าน
TOP