x close

ไป๊ ทาคน นายแบบเมียนมา หายตัวลึกลับ หลังออกมาชุมนุมต้านรัฐประหาร

         พี่สาวไป๊ ทาคน นายแบบชาวเมียนมา ออกมาประกาศตามหาน้อง หลังจากที่ติดต่อไม่ได้ ด้านไป๊ออกมาเผยก่อนหน้านี้ ถ้าโดนจับตัวไป ขอให้ทุกคนลุกขึ้นสู้ด้วย


ไป๊ ทาคน

         วันที่ 2 มีนาคม 2564 May Chit Thway พี่สาวของ ไป๊ ทาคน นายแบบชาวเมียนมา ได้ออกมาประกาศตามหาไป๊ หลังจากที่ทางครอบครัวไม่สามารถติดต่อไป๊ได้ และวอนคนที่รู้จักไป๊หรือแฟนคลับ ให้ออกมาให้ข้อมูลว่าไป๊อยู่ที่ไหน หากติดต่อไป๊ได้แล้ว

ไป๊ ทาคน

         ก่อนหน้านี้ พี่สาวของไป๊ ได้ออกมาเผยว่า คุณแม่ได้โทร. มาหาพี่ ตอนแรกนึกว่าจะโทร. มาต่อว่าเรื่องการที่ลูก ๆ ลงถนน แต่กลายเป็นว่า คุณแม่กลับบอกว่าภูมิใจมากที่ลูกออกมาต่อสู้เรียกร้องความยุติธรรม และไม่ใช่แค่ภูมิใจในตัวลูก แต่ยังดีใจที่เด็กสมัยนี้กล้าลุกขึ้นต่อสู้กับรัฐบาลมากขึ้น

ไป๊ ทาคน

         ภายหลังจากที่เกิดเหตุการณ์รัฐประหารในเมียนมา ไป๊ ทาคน เป็นหนึ่งในดาราที่ออกมาประกาศต่อต้านการรัฐประหารอย่างเด็ดเดี่ยว และยืนยันถึงการปล่อยตัวนางอองซาน ซูจี ผู้นำฝ่ายค้านของเมียนมาที่ชนะการเลือกตั้งเมื่อเดือนพฤศจิกายน ซึ่งนอกเหนือจากการรณรงค์ผ่านโซเชียลมีเดียเรียกร้องให้นานาประเทศ สนใจปัญหาการรัฐประหารในเมียนมาแล้ว ไป๊ยังเป็นอีกคนที่ลงถนนและยืนเคียงข้างชาวเมียนมาอีกนับล้านคนที่ประท้วงอีกด้วย

         ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2564 ไป๊ ทาคน ได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว   "ถ้าผมถูกจับ โปรดช่วยและสนับสนุนประเทศแทนผมให้มากที่สุดเท่าที่คุณจะทำได้"

ไป๊ ทาคน

ไป๊ ทาคน

ไป๊ ทาคน
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไป๊ ทาคน นายแบบเมียนมา หายตัวลึกลับ หลังออกมาชุมนุมต้านรัฐประหาร โพสต์เมื่อ 2 มีนาคม 2564 เวลา 08:29:41 29,030 อ่าน
TOP