x close

เจ้าชายฟิลิป ทรงย้ายไปโรงพยาบาลแห่งที่ 2 หลังประชวร ประทับโรงพยาบาลมาแล้ว 13 คืน


           เจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระ ทรงถูกเคลื่อนย้ายไปโรงพยาบาลแห่งที่ 2 หลังประทับโรงพยาบาลแรก 13 คืน คณะแพทย์ถวายการรักษาพระอาการประชวร และสังเกตการณ์พระอาการเกี่ยวกับหัวใจ

เจ้าชายฟิลิป ประชวร
ภาพจาก ADRIAN DENNIS / POOL / AFP

            วันที่ 1 มีนาคม 2564 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระ พระสวามีในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ ทรงถูกย้ายไปรับการรักษาต่อยังโรงพยาบาลแห่งที่ 2 หลังทรงเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลคิงเอ็ดเวิร์ดที่ 7 ในกรุงลอนดอน มาเป็นเวลา 13 คืน 14 วัน

            ทางสำนักพระราชวังบักกิงแฮม เผยว่า คณะแพทย์ได้ถวายการรักษาพระอาการติดเชื้อของเจ้าชายฟิลลิป รวมถึงจะมีการตรวจพระวรกายและเฝ้าสังเกตพระอาการเกี่ยวกับหัวใจที่ทรงมีอยู่แล้วก่อนหน้านี้ ซึ่งพระองค์ทรงตอบสนองการรักษาได้ดี และยังสบายพระองค์อยู่

            อย่างไรก็ตาม คาดว่าเจ้าชายฟิลลิปจะยังคงประทับอยู่ที่โรงพยาบาลจนถึงปลายสัปดาห์นี้เป็นอย่างน้อย  

            อนึ่ง เจ้าชายฟิลิป ซึ่งจะเจริญพระชนมายุ 100 พรรษา ในเดือนมิถุนายนนี้ ทรงเข้ารับการรักษายังโรงพยาบาลคิงเอ็ดเวิร์ดที่ 7 ตั้งแต่วันที่ 16 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ตามมาตรการป้องกันไว้ก่อน หลังรู้สึกประชวร อย่างไรก็ตามในวันจันทร์ที่ 1 มีนาคม ทรงถูกเคลื่อนย้ายไปรับการรักษาต่อที่โรงพยาบาลเซนต์บาร์โธโลมิว ซึ่งจัดเป็นศูนย์ความเป็นเลิศด้านการรักษาโรคระบบหัวใจ

            ในขณะที่ไม่มีการเปิดเผยสาเหตุการประชวร แต่มีรายงานว่าการประทับโรงพยาบาลในครั้งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับโรคโควิด 19 อย่างไรก็ตาม การเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลในครั้งนี้นับเป็นการประทับอยู่โรงพยาบาลที่นานที่สุดของพระองค์ ก่อนทรงย้ายไปยังโรงพยาบาลแห่งที่ 2








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าชายฟิลิป ทรงย้ายไปโรงพยาบาลแห่งที่ 2 หลังประชวร ประทับโรงพยาบาลมาแล้ว 13 คืน อัปเดตล่าสุด 2 มีนาคม 2564 เวลา 10:51:05 6,828 อ่าน
TOP