x close

ผบ.สส. ยอมรับ หมอทหารไทย หลอกขายวัคซีนในเซาท์ซูดาน ฉีดมั่วซั่วโดยพลการ


          ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เผยผลตรวจสอบปมหมอทหาร หลอกเก็บเงินฉีดวัคซีนปลอม ให้ทหารช่างไทยในเซาท์ซูดาน ตั้งแต่กลางปี 2563 คาด ทบ. ให้ออก พร้อมยื่นขอเพิกถอนใบอนุญาต เชื่อทางยูเอ็นเข้าใจ

พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์
พล.อ. เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) 
ภาพจาก MCOT

          วันที่ 1 มีนาคม 2564 กรุงเทพธุรกิจ รายงานว่า พล.อ. เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) เปิดเผยถึงกรณีโซเชียลเผยแพร่เอกสารกองทัพ ในช่วงเดือนเมษายน 2563 ส่งถึงเลขาธิการแพทยสภา ให้พิจารณาเพิกถอนใบอนุญาตผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรมแพทย์ทหาร ที่ไปปฏิบัติหน้าที่ยังกองร้อยทหารช่างเฉพาะกิจไทย/เซาท์ซูดาน กรณีที่นายแพทย์ท่านนี้ เรียกเก็บเงินทหารที่ไปปฏิบัติหน้าที่เป็นค่าวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ช่วงต้นปี 2563

          ทั้งนี้ แพทย์ทหารได้ฉีดวัคซีนให้กำลังพลโดยพลการ และเก็บเงินค่าวัคซีนไข้หวัดใหญ่เป็นเงินเข็มละ 20 ดอลลาร์ รวมแล้วได้เงินกว่า 5,000 ดอลลาร์

          ด้าน พล.อ. เฉลิมพล กล่าวอีกว่า ขณะนั้นผู้แทนสายงานแพทย์ของสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ทราบเรื่องด้วย จึงบอกว่าการดำเนินการฉีดวัคซีนจะทำโดยพลการไม่ได้ เพราะการดูแลกำลังพลต้องเป็นไปตามมาตรฐาน กองทัพไทยจึงสั่งให้มีการสอบสวนต่อ และพบว่ามีการกระทำจริง จึงให้ส่งตัวนายแพทย์ดังกล่าวกลับมาที่ไทย ทางกองทัพไทยก็แจ้งเรื่องให้กองทัพบกซึ่งเป็นต้นสังกัดสอบสวน ปรากฏว่าบุคคลดังกล่าวขาดราชการ ไม่ยอมมาทำงาน แต่กลับไปร้องเรียนในหลายที่หลายองค์กร ล่าสุดคาดว่าทาง ทบ. น่าจะมีการปลดแพทย์คนนี้ออกจากราชการ และยื่นข้อมูลต่อแพทยสภาพิจารณาเพิกถอนใบอนุญาตผู้ประกอบวิชาเวชกรรม โดยเบื้องต้นยังไม่พบว่ากำลังพลที่ได้รับการฉีดวัคซีนดังกล่าวได้รับอันตราย

ขอบคุณข้อมูลจาก กรุงเทพธุรกิจ
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.สส. ยอมรับ หมอทหารไทย หลอกขายวัคซีนในเซาท์ซูดาน ฉีดมั่วซั่วโดยพลการ อัปเดตล่าสุด 2 มีนาคม 2564 เวลา 16:39:38 11,477 อ่าน
TOP