x close

ถอดบทเรียนเสื้อผ้า น้องนิหน่า แต่งมิดชิดยังเป็นเหยื่อข่มขืน-ร้องประหาร บังหมัด


          เพจดัง วิเคราะห์การแต่งตัว น้องนิหน่า ใส่ชุดมิดชิดทั้งตัวยังโดนข่มขืน ชี้ชัดการแต่งกายไม่เกี่ยว อยู่ที่สำนึกของคนร้าย ด้านญาติเรียกร้องโทษประหาร บังหมัด เท่านั้น

คดีน้องนิหน่า
ภาพจาก ข่าว 3 มิติ

          จากการเสียชีวิตของ น้องนิหน่า อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 ที่ถูกพบร่างในร่องกลางถนนสายเอเชีย อ.บางกล่ำ จ.สงขลา สภาพโดนจักรยานยนต์ล้มทับ พยายามทำให้เหมือนอุบัติเหตุ แต่ตำรวจพุ่งเป้าไปที่ถูกชิงทรัพย์และฆาตกรรมอำพราง กระทั่งสืบสวนจนสามารถจับกุมคนร้ายได้ คือ นายประถม เอียดขาว หรือ บังหมัด สารภาพนาทีก่อเหตุข่มขืนแล้วฆ่าเพราะเกิดอารมณ์ทางเพศและอยากได้ทรัพย์สิน

อ่านข่าว : เปิดไทม์ไลน์ น้องนิหน่า เด็ก ม.3 ดับกลางร่องถนน ชัดแล้วถูกฆ่า วงจรปิดมัดคนร้ายขับเก๋ง

อ่านข่าว : สุดเหี้ยม ! คนร้ายเปิดปากฆ่าข่มขืน น้องนิหน่า เด็ก ม.3 ทิ้งร่องถนน เล่านาทีสังหารโหด

          ทั้งนี้ วันที่เกิดเหตุเป็นคืนวันมาฆบูชา 28 กุมภาพันธ์ 2564 โดยมีรายงานว่า น้องนิหน่า เดินออกมาจากบ้านแฟนหนุ่มและขี่รถจักรยานยนต์ออกไปคนเดียวเพื่อกลับบ้าน

คดีน้องนิหน่า
ภาพจาก ข่าว 3 มิติ

          โดยล่าสุด วันที่ 2 มีนาคม 2564 เพจ Drama-addict ได้วิเคราะห์เกี่ยวกับเรื่องนี้ เนื่องจากที่ผ่านมาเวลาเกิดเหตุคนร้ายข่มขืนแล้วฆ่า มีคนที่ชอบโทษเหยื่อคดีข่มขืนเรื่องการแต่งกายล่อแหลม ซึ่งเมื่อเทียบกับคดีของน้องนิหน่า จะเห็นได้ว่าน้องแต่งกายรัดกุมมาก โดยใส่เสื้อฮู้ดแขนยาวสีน้ำตาล เอาหมวกคลุมศีรษะ และใส่กางเกงขายาวสีขาว

          ทั้งนี้ แม้แต่ตอนที่น้องนิหน่าแวะเติมน้ำมันที่ปั๊มน้ำมัน ก็ไม่ได้เอาหมวกออกเลย ยังใส่หมวกคลุมศีรษะอยู่ตลอด ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกันกับที่บังหมัดมาเติมน้ำมันพอดี เมื่อเห็นน้องแล้วเกิดอารมณ์ทางเพศ จึงวางแผนทำร้ายแล้วข่มขืน ก่อนจะฆ่าชิงทรัพย์


          โดยจะเห็นได้ว่า ชุดของน้องนิหน่าก็เหมือนกับชุดของเหยื่อคนอื่น ๆ ในคดีข่มขืน ล่วงละเมิดทางเพศทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก ไม่ใช่ชุดโป๊เปลือยใด ๆ ฉะนั้น ประเด็นมันไม่ได้อยู่ที่ชุดของเหยื่อ เพราะต่อให้เหยื่อใส่เสื้อหลายชั้น แต่ถ้าคนร้ายจะทำ มันก็ทำอยู่ดี ประเด็นอยู่ที่ความยับยั้งชั่งใจของคนร้ายต่างหาก

คดีน้องนิหน่า
ภาพจาก ข่าว 3 มิติ

          ขณะที่ชาวเน็ตต่างแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก อยากให้ใช้กฎหมายข่มขืนต้องประหารอย่างเป็นรูปธรรม บ้างก็อยากให้ลงโทษด้วยการตัดอวัยวะเพศ เพราะแม้คนร้ายจะไม่ตาย แต่จะต้องใช้ชีวิตต่อไปอย่างทุกข์ทรมาน หลายคนสงสารน้องที่แต่งกายมิดชิดแค่ไหนก็ยังตกเป็นเหยื่อ พร้อมมองว่าไม่ว่าผู้หญิงจะแต่งตัวแบบไหนก็ไม่มีสิทธิ์ไปทำอะไรเขาทั้งนั้น รวมถึงอยากให้โทษคดีข่มขืนหนัก ๆ ห้ามลดหย่อน เพราะคนร้ายเคยต้องโทษคดีประเภทนี้มาแล้ว ยังออกมาก่อเหตุซ้ำอีก

          ขณะที่ ข่าว 3 มิติ รายงานว่า ญาติผู้เสียชีวิตเรียกร้องให้บังหมัดรับโทษประหารชีวิต เพราะผู้ต้องหาไม่มีความสำนึก เคยต้องโทษมาแล้วยังก่อเหตุซ้ำ อย่างไรก็ตาม ตำรวจแจ้งข้อหาหนัก ได้แก่ ล่วงละเมิดโดยใช้กำลังประทุษร้าย เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, ชิงทรัพย์ และฆ่าผู้อื่นเพื่อปกปิดความผิดอื่นของตน หรือเพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นอาญาในความผิดอื่น ที่ตนได้กระทำไว้

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Drama-addict, ข่าว 3 มิติ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ถอดบทเรียนเสื้อผ้า น้องนิหน่า แต่งมิดชิดยังเป็นเหยื่อข่มขืน-ร้องประหาร บังหมัด อัปเดตล่าสุด 2 มีนาคม 2564 เวลา 13:15:49 58,060 อ่าน
TOP