x close

หนุ่มเพชรบูรณ์เป็นงง เปิดน้ำจะซักผ้าแต่เจอไหลเป็นสีนี้ มันคืออะไรครับเนี่ย ?

           ชาวเพชรบูรณ์ถ่ายคลิปน้ำประปาสีเปลี่ยนไป กลายเป็นสีแดงอมม่วง คล้ายแดงโซดา เผยเจอน้ำสีแบบนี้ถึง 2 ทุ่ม วอนการประปาตรวจสอบด้วย




           จากกรณี เฟซบุ๊ก ไม้สัก ภควันต์ โพสต์คลิปน้ำประปาของการประปาส่วนภูมิภาคจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่ไหลออกมาตามสายยางแล้วเกิดมีสีแดงออกม่วง คล้ายน้ำแดงโซดา โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่บ้านพักโครงการชลประทานเพชรบูรณ์ หมู่ที่ 3 บ้านป่าแดง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ นั้น

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 2 มีนาคม 2564 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 รายงานว่า นายภควันต์ อายุ 54 ปี เจ้าหน้าที่ชลประทาน ผู้ถ่ายคลิปดังกล่าว เล่าว่า ขณะที่ตนกำลังซักผ้าในเครื่อง แต่เห็นว่าน้ำไหลเข้าถังช้ามากจึงทำการเปิดน้ำจากสายยางเพื่อจะเติมน้ำเข้าไป จากนั้นไม่นานก็สังเกตเห็นความผิดปกติของสีน้ำ คือมีสีแดงออกม่วงตามภาพ

         ส่วนสาเหตุที่นำคลิปไปโพสต์ เพราะอยากรู้ว่าในพื้นที่อื่นมีปัญหาเรื่องน้ำประปาแบบนี้หรือไม่ ซึ่งในวันดังกล่าวจนถึงช่วง 20.00 น. น้ำประปาก็ยังคงมีสีออกแดงปนม่วงอยู่ แต่ก็เริ่มจางลงบ้างแล้ว ทั้งนี้อยากให้การประปาตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าวด้วยว่าเกิดจากสาเหตุอะไรกันแน่


น้ำประปาสีแดง
ขอบคุณข้อมูลจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มเพชรบูรณ์เป็นงง เปิดน้ำจะซักผ้าแต่เจอไหลเป็นสีนี้ มันคืออะไรครับเนี่ย ? อัปเดตล่าสุด 2 มีนาคม 2564 เวลา 17:47:54 8,233 อ่าน
TOP