x close

ภาคต่อดราม่า พิมรี่พาย เพจดังเผย ตรงนั้นที่ของใคร - บุกรุกจริงไหม ปัญหาใหญ่กว่าที่คิด

            คืบหน้า ดราม่า พิมรี่พาย ติดไฟให้ชุมชนท่าเรือคลองเตย เพจแจงเป็นที่ดินการท่าเรือไม่ใช่ของเอกชน แต่บางส่วนมองชาวบ้านเข้าข่ายบุกรุกอยู่ดี สุดท้ายปัญหาอาจจบที่ จัดหาที่อยู่ให้ใหม่


พิมรี่พาย

           จากดราม่าที่ พิมรี่พาย ติดตั้งโซลาร์เซลล์และชุดไฟกว่า 100 ดวง ให้ชุมชนคลองเตย หลังเห็นปัญหาที่คนในชุมนุมอยู่กันอย่างไร้แสงสว่างในตอนกลางคืน แต่กระแสสังคมแบ่งเป็นทั้งชื่นชม กับไม่เห็นด้วย เนื่องจากเกรงว่า พื้นที่ดังกล่าวนั้นชาวชุมชนจำนวนมาก ได้บุกรุกไปตั้งที่อยู่กันเองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของพื้นที่นั้น

            อ่านข่าว : ดราม่าพิมรี่พาย ติดไฟให้ชุมชนคลองเตย หวั่นรุกล้ำในพื้นที่มีเจ้าของ กำลังฟ้องขับไล่

พิมรี่พาย

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 2 มีนาคม 2564 เพจเฟซบุ๊ก คลองเตยแลนด์ ได้ออกมาชี้แจง ใจความว่า พื้นที่ในคลิปพิมรี่พาย เป็นคนละพื้นที่กับในกระทู้ที่บอกว่ามีชาวบ้านบุกรุกที่เอกชน และมีคำสั่งศาลให้ย้ายออกแล้ว โดยพื้นที่ในคลิปคือชุมชนล็อก 1-2-3 ซึ่งยังไม่มีศาลใด ๆ สั่งย้าย อยู่ในพื้นที่ของการท่าเรือ และกำลังมีการเจรจากันเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นกับโครงการ สมาร์ตคอมมูนิตี้

            อย่างไรก็ดี มีคนเข้ามาให้ข้อมูลแย้งว่า ที่ดินบริเวณดังกล่าว เคยถูกการท่าเรือฟ้องขับไล่มาแล้วในอดีตตั้งแต่ปี 2515 และศาลก็คำสั่งรื้อถอนไปแล้ว แต่คนในพื้นที่ไม่ได้มีการย้ายออก ดังนั้นผู้ที่อาศัยอยู่จึงถือว่าบุกรุก และก็เป็นสาเหตุที่ไม่ได้มีการติดไฟฟ้าให้เหมือนชุมชนอื่น ๆ

            ขณะเดียวกันได้มีการขยายความอีกในเรื่อง สมาร์ตคอมมูนิตี้ คือแผนการย้ายชาวบ้านที่บุกรุกอยู่อาศัยมานานออกจากพื้นที่คลองเตย ย้ายไปอยู่บริเวณพื้นที่องค์การฟอกหนังเดิม ขนาด 58 ไร่ เป็นอาคารสูง 25 ชั้น จำนวน 4 อาคาร รวมทั้งหมด 6,144 ยูนิต โดยให้อาศัยครอบครัวละ 1 ห้อง ในห้องพักอาศัยขนาด 33 ตารางเมตร หรือรับสิทธิ์ที่ดินบริเวณหนองจอก เพื่อพัฒนาที่อยู่อาศัยด้วยตนเอง ซึ่งการท่าเรือเตรียมที่ดินไว้ 2,140 แปลง แปลงละ 19.5 ตารางวา หรือกลับภูมิลำเนาเดิมจะได้รับเงินทุนพัฒนาชีวิตวงเงินชดเชย 5.6 แสนบาท ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนดำเนินการ

            สรุปแล้วคนอาศัยในชุมนุมคลองเตยดังกล่าว บางส่วนอยู่ในสถานะรอการจัดสรรที่อยู่ใหม่จากทางภาครัฐ จึงยังไม่ได้ย้ายออกจากพื้นที่ บางส่วนเช่าอยู่อาศัยกับการท่าเรือ ขณะที่รอบ ๆ เช่นแฟลตท่าเรือ ปัจจุบันผู้อยู่อาศัยได้รับการอนุญาตถูกต้องจากการท่าเรือ

พิมรี่พาย

พิมรี่พาย

พิมรี่พาย

พิมรี่พาย

พิมรี่พาย

พิมรี่พาย

พิมรี่พาย

พิมรี่พาย

พิมรี่พาย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภาคต่อดราม่า พิมรี่พาย เพจดังเผย ตรงนั้นที่ของใคร - บุกรุกจริงไหม ปัญหาใหญ่กว่าที่คิด โพสต์เมื่อ 2 มีนาคม 2564 เวลา 16:27:44 25,108 อ่าน
TOP