x close

ในหลวง - พระราชินี - เจ้าคุณพระ พระราชทานพวงมาลาหลวง หน้าหีบศพ ตร. คุมม็อบดับ

          ในหลวง พระราชินี และเจ้าคุณพระสินีนาฏ พระราชทานพวงมาลาหลวงและพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ร.ต.อ. วิวัฒน์ ตำรวจคุมฝูงชนที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติงานในเหตุการณ์ชุมนุมม็อบ 28 กุมภา

พระราชทานพวงมาลาหลวง
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          วันที่ 2 มีนาคม 2564 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี และเจ้าคุณพระสินีนาฏ พิลาสกัลยาณี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ผู้แทนพระองค์อัญเชิญพวงมาลาหลวง ขึ้นวางหน้าหีบศพของ ร.ต.อ. วิวัฒน์ เสริฐสนิท รองสารวัตร สน.ธรรมศาลา ที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ควบคุมฝูงชน จากเหตุการณ์ชุมนุม เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา พร้อมพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ

          โดยวันนี้เป็นพิธีรดน้ำศพ และสวดอภิธรรมเป็นคืนแรก จากนั้น จะมีพิธีสวดอภิธรรมต่อเนื่อง อีก 4 คืน และจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในวันที่ 7 มีนาคม 2564 เวลา 16.00 น. ณ วัดตรีทศเทพมหาวิหาร

          โดย พล.ต.ต. เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 7 ในฐานะผู้บังคับบัญชา กล่าวว่า การเสียชีวิตครั้งนี้ ของ ร.ต.อ. วิวัฒน์ ทำให้นายตำรวจใต้บังคับบัญชาเสียขวัญกำลังใจเล็กน้อย เนื่องจาก ร.ต.อ. วิวัฒน์ เป็นผู้บังคับหมู่ที่เป็นกันเอง และมีน้ำใจให้กับลูกน้อง จึงเป็นธรรมดาที่ผู้ใต้บังคับบัญชาจะเสียใจ แต่ได้ทำความเข้าใจกับผู้ใต้บังคับบัญชาแล้ว ซึ่งทุกคนยืนยันที่จะปฏิบัติหน้าที่ควบคุมฝูงชนต่อไป และจะทำให้ดีที่สุด

          ในส่วนของการดูแลสวัสดิการของผู้เสียชีวิต ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะมีการดูแลสิทธิประโยชน์ทุกด้าน ที่สมควรจะได้รับในฐานะที่ทำหน้าที่เพื่อประเทศ ส่วนกรณีการเสียชีวิตสาเหตุไม่ได้เกิดจากโรคประจำตัว แต่มาจากภาวะหัวใจขาดเลือดเฉียบพลัน จากสภาพอากาศที่ร้อน ร่วมกับการทำงานหนักและสถานการณ์ที่ตึงเครียด

พระราชทานพวงมาลาหลวง
ภาพจาก สำนักข่าว INN

พระราชทานพวงมาลาหลวง
ภาพจาก สำนักข่าว INN

พระราชทานพวงมาลาหลวง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก โปลิศไทยแลนด์ - Police Thailand News

พระราชทานพวงมาลาหลวง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก โปลิศไทยแลนด์ - Police Thailand News

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ในหลวง - พระราชินี - เจ้าคุณพระ พระราชทานพวงมาลาหลวง หน้าหีบศพ ตร. คุมม็อบดับ อัปเดตล่าสุด 4 มีนาคม 2564 เวลา 03:26:23 7,008 อ่าน
TOP