x close

ช็อกตาตั้ง เจอแมลงสาบในขวดน้ำจิ้ม ทั้งที่ยังไม่ได้แกะฝา งง...เข้าไปได้ยังไง

         สาวช็อก พบแมลงสาบลอยตายในขวดน้ำจิ้มบ๊วยเจ้าดัง ทั้งที่ขวดยังปิดสนิทไม่เคยเปิดใช้ แถมเจ้าของโรงงานยังปัดความรับผิดชอบ

แมลงสาบในขวดน้ำจิ้มบ๊วย
ภาพจาก ช่อง3

          วันที่ 2 มีนาคม 2564 One31 รายงานว่า นางกัญชพร สุจริตธรรม อายุ 51 ปี เจ้าของร้านค้าส่งใน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ได้นำขวดน้ำจิ้มบ๊วยยี่ห้อดัง ที่มีโรงงานผลิตที่จังหวัดเชียงราย และส่งขายทั่วประเทศไทย มาให้นักข่าวดู โดยพบว่า ขวดน้ำจิ้มบ๊วยยังคงมีพลาสติกซีลตรงฝา แต่กลับพบแมลงสาบลอยอยู่ภายในขวด จึงเกิดความสงสัยว่า แมลงสาบเข้าไปได้อย่างไร

          ทั้งนี้ ตัวเธอได้ติดต่อบริษัท แต่ทางบริษัทผู้ผลิตกลับตอบทำนองว่า เป็นโชคร้ายของผู้ซื้อ ทำให้เธอเกิดความรู้สึกไม่ดีกับคำตอบที่ได้รับ ร้านอาหารที่เธอส่งของให้ก็ตำหนิว่า ของที่ได้รับไม่มีคุณภาพ ทั้ง ๆ ที่ตนซื้อน้ำจิ้มยี่ห้อนี้ส่งให้กับลูกค้านานกว่า 10 ปีแล้ว จึงได้ยื่นเรื่องร้องเรียนต่อทางศูนย์ดำรงธรรมอำเภอแม่ริม เพื่อขอความเป็นธรรม และให้ตรวจสอบโรงงานดังกล่าวเพราะถือว่าเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภค

แมลงสาบในขวดน้ำจิ้มบ๊วย
ภาพจาก ช่อง3

          ล่าสุด ผู้ผลิตน้ำจิ้มบ๊วยขอโทษแล้ว โดยชี้แจงว่า กระบวนการผลิตเป็นการทำแบบครอบครัว มีการทำด้วยมือ เริ่มตั้งแต่เลือกผลบ๊วย นำมาเคี่ยวกับน้ำตาล น้ำ ตามสูตร จากนั้นก็รอให้เย็นก่อนกรอกใส่ขวดแก้วและติดสลาก รอให้น้ำซอสเย็นสนิท ถึงจะปิดฝาด้วยแรงงานคน และซีลทับด้วยพลาสติกใส ซึ่งขั้นตอนการรอน้ำซอสเย็นสนิท อาจมีแมลงเข้าไปได้ จากนี้ไปจะเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจดูสินค้ามากขึ้นก่อนที่จะส่งขายให้ลูกค้า

          นอกจากนี้ช่อง 3 รายงานเพิ่มเติมว่า ขณะที่นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอ และหัวหน้าศูนย์ดำรงธรรม อำเภอแม่ริม ได้เดินทางไปบ้านของนางกัญชพร เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงของเรื่องดังกล่าว โดยเบื้องต้นพบว่า น้ำจิ้มบ๊วยขวดดังกล่าวผ่านการรับรองจาก อย. ซึ่งหลังจากนี้จะทำหนังสือไปยังเจ้าของโรงงานให้เข้ามาชี้แจง รวมถึงที่สาธารณสุข จ.เชียงราย และ สคบ. ให้ไปตรวจสอบการผลิตสินค้า ว่าได้มาตรฐานหรือไม่ เบื้องต้นทางโรงงานเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาหาร

แมลงสาบในขวดน้ำจิ้มบ๊วย
ภาพจาก ช่อง3

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง3, One31
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช็อกตาตั้ง เจอแมลงสาบในขวดน้ำจิ้ม ทั้งที่ยังไม่ได้แกะฝา งง...เข้าไปได้ยังไง อัปเดตล่าสุด 3 มีนาคม 2564 เวลา 10:17:11 5,355 อ่าน
TOP