x close

ครอบครัววาวา เตรียมเอาผิด รพ. อ้างรอ 50 นาทีกว่าจะรักษา เพื่อให้มาจ่ายมัดจำก่อน


           แม่น้องวาวา บุกเอาผิดโรงพยาบาลเอกชน หลังถ่วงเวลารักษารอเงินมัดจำ 4 หมื่น ซ้ำร้ายพอเสียชีวิตกลับเก็บค่าอาหาร ทั้งที่คนตายวิกฤตไม่ได้กินอะไร ชี้ ถือว่าทำผิดกฎ UCEP หากคนไข้วิกฤต สามารถรักษาได้เลยโดยไม่ต้องมัดจำ รับ คาใจสาเหตุการตายมาก และเป็นเรื่องผิดปกติ

ข่าวพริตตี้วาวา

           วันที่ 3 มีนาคม 2564 ช่อง 3 รายงานว่า นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมมารดาน้องวาวา พริตตี้ที่เสียชีวิตปริศนาหลังรับงานที่บ้านนายเก่ง เดินทางร้องทุกข์กับกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ เรื่องโรงพยาบาลที่รักษาผู้ตาย ไม่ปฏิบัติตามนโยบายการรักษาผู้ป่วยฉุกเฉิน (UCEP)

           ด้านนายอัจฉริยะ กล่าวว่า วาวาเข้าข่ายเป็นผู้ป่วยฉุกเฉินขั้นวิกฤต สามารถใช้สิทธิ UCEP ได้ คือ การรักษาได้ทันที ไม่ต้องมีการวางเงินมัดจำหรือทำประวัติใด ๆ แต่ทางโรงพยาบาลกลับให้วางเงินมัดจำ ซึ่งหลักฐานที่ตนนำมาคือ เอกสารการส่งตัวผู้ป่วย พบว่า กลุ่มบ้านปาร์ตี้นำตัวผู้ตายส่งโรงพยาบาลเวลา 06.29 น. จากนั้นก็กลับไป ต่อมาทางโรงพยาบาลได้ใช้นิ้วมือผู้ตายสแกนเปิดโทรศัพท์ โทร. ไลน์แจ้งญาติ

ข่าวพริตตี้วาวา
ภาพจาก ช่อง 3

           เวลา 07.09 น. นายเก่ง กลับมาจ่ายเงินมัดจำ 15,000 บาท แต่จ่ายเงินแล้วก็ยังไม่นำตัวคนไข้เข้าห้องไอซียู ยังมีการพูดคุยอยู่ 10 นาที โดย ณ เวลานั้น ผู้ตายยังคงรอการรักษา ยังรู้สึกตัว ขยับมือได้ ก่อนที่เวลา 07.18 น. จะมีการลงรายละเอียดว่าเริ่มรักษา พร้อมเรียกเงินอีก 40,000 บาท สุดท้าย ผู้ตายเสียชีวิตเวลา 08.15 น.

           เมื่อเสียชีวิตแล้ว ทางโรงพยาบาล ยังเรียกเก็บเงินค่าชุดอีก 500 บาท และเก็บค่าอาหารอีก 400 บาท ทั้งที่ผู้ตายตอนนั้นหมดสติ ยังไงก็รับประทานอาหารไม่ได้ ด้วยเหตุนี้ จึงถือว่าโรงพยาบาลไม่ปฏิบัติตามกฎ UCEP ไม่คำนึงถึงผู้สูญเสีย สนใจเงินเป็นตัวตั้ง หากไม่มีเงินก็ไม่รักษา ต้องรอจ่ายประมาณ 50 นาที ซึ่งถ้าหากรักษาเร็วคงไม่เสียชีวิต

           ส่วนเรื่องผลการชันสูตรพบยาเสพติด 4 ชนิด และสารคล้ายยานอนหลับ ต้องรอตรวจกับกลุ่มพริตตี้ที่มาด้วยว่ามีการเกี่ยวข้องกับสารเสพติดชนิดใดบ้าง เพื่อเป็นหลักฐานมัดตัวเจ้าของบ้าน แต่ปัญหาในตอนนี้คือ ภาพวงจรปิดถูกลบ และมีการทำความสะอาดที่เกิดเหตุ เมื่อทำเช่นนี้ก็แสดงได้ชัดเจนว่า มีการปิดบังซ่อนเร้นอะไรบางอย่างเอาไว้ ยิ่งทำให้น่าสงสัยว่า เรื่องนี้มีลับลมคมใน ต้องรอการตรวจสอบ

ข่าวพริตตี้วาวา
ภาพจาก ช่อง 3

           ด้านแม่น้องวาวา กล่าวว่า พอรู้ว่าโรงพยาบาลประวิงเวลาการรักษานานถึง 50 นาทีเพื่อให้วางเงินมัดจำ ก็รู้สึกเสียใจอย่างบอกไม่ถูก อยากร้องขอความเป็นธรรม และจะไม่เผาศพลูกจนกว่าคดีสิ้นสุด ส่วนผลชันสูตรที่ออกมา ถือว่าผิดปกติ เพราะลูกสาวเป็นคนแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว แต่ผลออกมาว่า หัวใจล้มเหลว เป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ รวมถึงเรื่องสารเสพติด ลูกสาวไม่เสพแน่นอน

           ตอนนี้ตนได้คุยกับเพื่อนของน้องวาวาบ้าง แต่ยังไม่ได้คุยกับคู่กรณีและโมเดลลิ่ง ซึ่งโมเดลลิ่งคนนี้ ถือว่ารู้จักกับน้องวาวา เคยไปทำบุญ ปฏิบัติธรรมด้วยกัน จึงเป็นสาเหตุที่รับงาน

           สุดท้าย ตนฝากข้อความถึงลูกสาวผู้ล่วงลับว่า ลูกทำงานเหนื่อยมาก ถึงเวลาพักผ่อนยาว ไม่ต้องเหนื่อย ไม่ต้องห่วงแม่ ไม่ต้องห่วงน้อง วาวาจะอยู่กับแม่อยู่กับเพื่อนทุกคนตลอด ไม่ได้จากไปไหน เพียงแค่ไม่ได้เห็นกันเท่านั้น

ข่าวพริตตี้วาวา
ภาพจาก ช่อง 3

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครอบครัววาวา เตรียมเอาผิด รพ. อ้างรอ 50 นาทีกว่าจะรักษา เพื่อให้มาจ่ายมัดจำก่อน อัปเดตล่าสุด 4 มีนาคม 2564 เวลา 03:12:20 12,794 อ่าน
TOP