x close

ป่วนยกลำ ! เครื่องบินลงจอดฉุกเฉิน เหตุเหมียวแสบบุกห้องนักบิน อาละวาดฟ้อนเล็บใส่นักบิน

 
              เที่ยวบินซูดานป่วน นักบินต้องนำเครื่องลงจอดฉุกเฉิน หลังเจอแมวบุกห้องนักบิน กระโจนทำร้ายนักบินจนคุมไม่อยู่ เกรี้ยวกราดหนักทำร้ายลูกเรือ หรือนี่เป็นแผนจี้เครื่องบินของเจ้าตัวร้าย ?

มาได้ไง หรือเจ้าเหมียวมีแผนจี้เครื่องบิน !?
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           วันที่ 2 มีนาคม 2564 อินเดียไทม์ส  มีรายงานเหตุประหลาดที่เกิดขึ้น เมื่อนักบินของสายการบิน Tarco Airlines ของซูดาน จำเป็นต้องนำเครื่องลงจอดฉุกเฉินหลังเทกออฟได้แค่ครึ่งชั่วโมง เมื่อจู่ ๆ ก็มีแขกไม่ได้รับเชิญบุกเข้ามายังห้องนักบิน และก่อเหตุทำร้ายนักบิน ชนิดที่ใครก็ไม่สามารถคุมพฤติกรรมของผู้ร้ายรายนี้ได้

           แขกไม่ได้รับเชิญรายนี้ก็คือ "แมว" ตัวหนึ่ง ที่บุกเข้ามาในห้องนักบินพร้อมกับความเกรี้ยวกราด และเริ่มกระโจนเข้าทำร้ายนักบินทันที ไม่มีใครรู้ว่ามันมาจากไหน และแอบเข้าไปในห้องนักบินได้ยังไง แต่เห็นได้ชัดว่ามันคงไม่ปลื้มกับการเดินทางนี้สักเท่าไรนัก

           รายงานเผยว่า เที่ยวบินดังกล่าวเพิ่งออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติคาร์ทูม ในเมืองคาร์ทูม ประเทศซูดาน เพียงเกือบครึ่งชั่วโมง ตอนที่เจ้าเหมียวบุกเข้าไปทำร้ายนักบิน ขณะที่ลูกเรือคนอื่น ๆ ก็ไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ เจ้าตัวร้ายอาละวาดใส่ลูกเรือทุกคนจนเอาไม่อยู่ สุดท้ายนักบินก็ยอมแพ้ ตัดสินใจนำเครื่องวกกลับไปยังท่าอากาศยานต้นทาง แทนที่จะได้มุ่งหน้าไปยังกรุงโดฮา ในประเทศกาตาร์ ตามกำหนดการเดิม

มาได้ไง หรือเจ้าเหมียวมีแผนจี้เครื่องบิน !?
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           ทั้งนี้ ผู้โดยสารทุกคนสามารถกลับถึงท่าอากาศยานได้อย่างปลอดภัย ขณะที่ตอนนี้ก็ยังไม่มีความชัดเจนว่าแมวตัวนี้แอบเข้าไปในห้องนักบินได้ยังไง แต่มีการคาดเดาว่า เจ้าเหมียวน่าจะแอบขึ้นมาบนเครื่องในคืนก่อนหน้า ตอนที่เครื่องบินจอดทิ้งไว้ในโรงเก็บเครื่องบิน ของท่าอากาศยานในคาร์ทูม
 
           แม้ว่าเหตุการณ์แมวบุกเครื่องบินจะเป็นเรื่องสุดประหลาด ชนิดที่ยากจะมีคนนึกภาพได้ แต่เรื่องทำนองนี้ไม่ได้เกิดขึ้นครั้งแรก โดยย้อนกลับไปเมื่อปี 2547 ก็เคยมีเหตุแมวบุกห้องนักบิน บนเที่ยวบินของเบลเยียมมาแล้ว ซึ่งตอนนั้นเจ้าเหมียวแอบเข้าไปได้ตอนที่มีคนนำอาหารไปเสิร์ฟให้นักบิน แน่นอนว่ามันก็ออกฤทธิ์ทำร้ายนักบิน จนต้องนำเครื่องลงจอดฉุกเฉินเช่นกัน

           และภายในปีเดียวกันนั้นก็มีแมวอีกตัวแอบขึ้นไปบนเครื่องบินของบังกลาเทศ และบุกเข้าไปกระโจนใส่นักบินถึงห้อง ซึ่งหลังจากเครื่องลงจอดเรียบร้อยแล้ว ทั้งลูกเรือและเจ้าหน้าที่ของท่าอากาศยานต้องใช้เวลานานถึง 2 ชั่วโมงในการไล่จับเจ้าตัวร้ายบนเครื่องบิน กว่าจะสามารถควบคุมตัวมันลงไปจากเครื่องได้



ขอบคุณข้อมูลจาก อินเดียไทม์ส
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป่วนยกลำ ! เครื่องบินลงจอดฉุกเฉิน เหตุเหมียวแสบบุกห้องนักบิน อาละวาดฟ้อนเล็บใส่นักบิน อัปเดตล่าสุด 3 มีนาคม 2564 เวลา 17:22:35 6,972 อ่าน
TOP