x close

บทสรุปดราม่า พิมรี่พาย ติดไฟให้ชุมชนคลองเตย งานนี้การท่าเรือออกโรงเอง

          บทสรุปดราม่า พิมรี่พาย ผอ.การท่าเรือแห่งประเทศไทย แจงแล้ว พิมรี่พาย ทำได้ไม่ผิดกฎหมาย แถมขออนุญาตเรียบร้อยแล้ว ยันปมฟ้องร้องไล่ที่ ไม่เป็นความจริง


          จากกรณีประเด็นดราม่าของพิมรี่พาย หรือ น.ส.พิมรดาภรณ์ เบญจวัฒนะพัชร แม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง ได้ติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์และชุดไฟกว่า 100 ดวงในพื้นที่ชุมชนคลองเตย จนกลายมาเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ว่าที่ดินตรงนี้อาจเป็นที่ดินที่ถูกชาวบ้านรุกล้ำ การไปติดไฟแบบนี้ได้ขออนุญาตเจ้าของพื้นที่หรือยัง โดยมีคนเข้ามาให้ข้อมูลว่าที่ดินบริเวณดังกล่าว เคยถูกการท่าเรือฟ้องขับไล่มาแล้วในอดีตตั้งแต่ปี 2515 และศาลก็คำสั่งรื้อถอนไปแล้ว แต่คนในพื้นที่ไม่ได้มีการย้ายออก ดังนั้นผู้ที่อาศัยอยู่จึงถือว่าบุกรุก และก็เป็นสาเหตุที่ไม่ได้มีการติดไฟฟ้าให้เหมือนชุมชนอื่น ๆ

อ่านข่าว : ภาคต่อดราม่า พิมรี่พาย เพจดังเผย ตรงนั้นที่ของใคร - บุกรุกจริงไหม ปัญหาใหญ่กว่าที่คิด


          ล่าสุด (3 มีนาคม 2564) นิวทีวี ได้สัมภาษณ์ เรือโท กมลศักดิ์ พรหมประยูร ผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย เผยว่า พิมรี่พาย ทำได้ ไม่ผิดกฎหมายเพราะได้มาขออนุญาตอย่างถูกต้องแล้ว ส่วนกรณีแสงสว่างที่ไม่เพียงพอนั้น การท่าเรือไม่ได้ละเลย ที่ผ่านมามีการดูแลติดไฟในเส้นทางสัญจรและภายในชุมชนอย่างต่อเนื่อง รวมถึงดูแลความสะอาดต่าง ๆ แต่ดาจมีบางส่วนที่ดูแลไม่ทั่วถึงเพราะมีประชากรอาศัยอยู่ในชุมชนคลองเตยจำนวนมาก

          เรือโท กมลศักดิ์ เผยอีกว่า ชุมชนคลองเตยและพื้นที่ใกล้เคียงมีประชาชนอาศัยอยู่เกือบ 13,000 ครอบครัว ทางการท่าเรือแห่งประเทศไทยจึงมีโครงการพัฒนาที่อยู่อาศัยในชุมชนคลองเตยและชุมชนโดยรอบท่าเรือ หรือ Smart Community โดยก่อนหน้านี้มีการประชุมคณะผู้บริหารแล้ว และกำลังพิจารณารูปแบบที่เหมาะสมให้กับประชาชน ส่วนขณะนี้อยู่ระหว่างการออกแบบรายละเอียดของอาคารที่พักอาศัย พื้นที่ค้าขาย พื้นที่จอดรถ คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในสิ้นปีนี้


          ทั้งนี้หากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 คลี่คลาย การท่าเรือแห่งประเทศไทยจะส่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ชุมชนโดยรอบ เพื่อพูดคุยทำความเข้าใจกับหัวหน้าชุมชน และประชาชน ถึงจุดประสงค์ที่แท้จริง เพื่อให้ประชาชนอยู่ร่วมกับการท่าเรือได้

          ส่วนประเด็นเรื่องชาวบ้านบุกรุกพื้นที่ของท่าเรือ และฟ้องร้องไล่ที่กันอยู่นั้น ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง แต่มีการเชิญชวนให้ประชาชนให้เข้าไปพักในสถานที่ซึ่งได้มีการจัดเตรียมไว้ให้
ขอบคุณข้อมูลจาก newtv

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บทสรุปดราม่า พิมรี่พาย ติดไฟให้ชุมชนคลองเตย งานนี้การท่าเรือออกโรงเอง โพสต์เมื่อ 3 มีนาคม 2564 เวลา 16:22:04 11,916 อ่าน
TOP