x close

รพ. แจงไทม์ไลน์ วาวา ลั่นรักษาตั้งแต่นาทีแรก โต้ปล่อยรอ 50 นาที บอกหมดเกิดอะไรขึ้นบ้าง

 
          รพ.เปาโล เกษตร แจงไทม์ไลน์รักษา พริตตี้วาวา ยืนยันรักษาตั้งแต่นาทีแรกที่เข้า รพ. ไม่ได้ปล่อยให้รอ 50 นาที ตามที่ครอบครัวกล่าวอ้าง ไล่เป็นสเต็ป เกิดอะไรขึ้นบ้างระหว่างการรักษา

พริ๊ตตี้เสียชีวิต

          จากกรณี พริตตี้วาวา หรือ น.ส.วิชญาพร วิเศษสมบัติ เสียชีวิตเพราะระบบหัวใจล้มเหลวที่โรงพยาบาล หลังรับงานเอนเตอร์เทนที่บ้านนายเก่ง เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2564 ซึ่งทางครอบครัวติดใจเรื่องการรักษาของทางโรงพยาบาล โดยมองว่าทำการรักษาล่าช้า ทั้งที่อาการของวาวาเข้าข่ายผู้ป่วยฉุกเฉินขั้นวิกฤต สามารถใช้สิทธิ์ UCEP ได้ คือ รักษาได้ทันที ไม่ต้องมีการวางเงินมัดจำหรือทำประวัติใด ๆ แต่ทางโรงพยาบาลกลับให้วางเงินมัดจำ 15,000 บาท และเมื่อเริ่มรักษายังเรียกเงินอีก 40,000 บาทนั้น

          อ่านข่าว : ครอบครัววาวา เตรียมเอาผิด รพ. อ้างรอ 50 นาทีกว่าจะรักษา เพื่อให้มาจ่ายมัดจำก่อน

          ล่าสุด (3 มีนาคม 2564) Bright today รายงานว่า นพ.ดุสิต ปัญญาประเสริฐ ผอ.โรงพยาบาลเปาโล เกษตร ชี้แจงว่า โรงพยาบาลดูแลคนไข้ตั้งแต่นาทีแรกที่ถูกส่งเข้ามา หลังพบผู้ป่วยนอนหมดสติและมีอาการชักเกร็ง โดยมีไทม์ไลน์การรักษา ดังนี้…
          - เวลา 06.37 น. วาวาถูกส่งมาที่โรงพยาบาล พร้อมแจ้งว่าพบผู้ป่วยนอนหมดสติ มีอาการชักเกร็งหน้าร้านก๋วยเตี๋ยวในซอยเสนานิคม 1

          - เวลา 06.40 น. แพทย์ตรวจประเมินอาการผู้ป่วย ให้ออกซิเจนและเจาะน้ำตาลในเลือด ผู้ป่วยมีอาการเกร็งเหยียด มือจีบ 2 ข้าง แพทย์ให้ยาลดเกร็งและให้นอนหอผู้ป่วยวิกฤตเพื่อดูแลอาการอย่างใกล้ชิด พยาบาลเปิดหลอดเลือดดำเพื่อฉีดยาแต่ไม่สามารถฉีดได้เนื่องจากผู้ป่วยเกร็งระหว่างฉีด

          - เวลา 06.45 น. ประเมินสัญญาณชีพปกติ ระดับออกซิเจนในเลือด 98%

          - เวลา 06.47 น. พยาบาลโทร. ติดต่อญาติ พบว่าญาติอยู่ต่างจังหวัด แต่จะรีบเข้ามาที่โรงพยาบาล

          - เวลา 06.55 น. ประเมินสัญญาณชีพความดันโลหิตสูงขึ้นเล็กน้อย หัวใจเต้นปกติ ม่านตาขยาย

          - เวลา 07.00 น. ผู้ป่วยเริ่มเกร็งและร้องคราง แพทย์เวร ER มีคำสั่งให้ยาลดอาการเกร็ง

          - เวลา 07.10 น. ประเมินสัญญาณชีพออกมาเป็นปกติ และได้มีผู้ชาย 2 คน เข้ามาติดต่อที่ห้องฉุกเฉิน โดยได้แจ้งว่าเป็นเพื่อนผู้ป่วย พยาบาลได้สอบถามเกี่ยวกับเรื่องการใช้สารเสพติด

          - เวลา 07:25 น. เจาะเลือดส่งตรวจทางห้องปฏิบัติการพร้อมให้สารละลายทางหลอดเลือดดำ และสังเกตอาการใกล้ชิดประเมินสัญญาณชีพอย่างต่อเนื่อง

          - เวลา 07:50 น. เคลื่อนย้ายผู้ป่วยไปยังหอผู้ป่วยวิกฤตที่ไอซียู ถึงหอผู้ป่วยวิกฤต เวลา 07.55 น.

          - เวลา 08.00 น. ผู้ป่วยมีอาการซึม หายใจเบา คลื่นไฟฟ้าหัวใจผิดปกติ เริ่มช่วยฟื้นคืนชีพตามขั้น ตอนเมื่อญาติมาถึงแจ้งอาการผู้ป่วยเพราะผู้ป่วยไม่ตอบสนองต่อการช่วยฟื้นคืนชีพ แพทย์บอกอาการกับมารดาผู้ป่วยทางโทรศัพท์

          - เวลา 08.45 น. มารดารับทราบอาการปัจจุบันของผู้ป่วย ให้หยุดซีพีอาร์ และประสงค์ขอส่งร่างผู้ป่วยไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ

          - เวลาประมาณ 10.00 น. ทีมนิติเวช นำร่างผู้ป่วยออกจากหอผู้ป่วยวิกฤตไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ

พริ๊ตตี้เสียชีวิต

พริ๊ตตี้เสียชีวิต

พริ๊ตตี้เสียชีวิต



ขอบคุณข้อมูลจาก Bright today 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รพ. แจงไทม์ไลน์ วาวา ลั่นรักษาตั้งแต่นาทีแรก โต้ปล่อยรอ 50 นาที บอกหมดเกิดอะไรขึ้นบ้าง อัปเดตล่าสุด 4 มีนาคม 2564 เวลา 03:06:37 17,495 อ่าน
TOP