x close

สำนึกอยู่ไหน ? ซูเปอร์คาร์ 12 ล้าน จอดคร่อมที่คนพิการ จวกสนั่น มีเงินอย่างเดียวไม่ได้ !

 
            วิจารณ์ยับ รถหรูซูเปอร์คาร์ 12 ล้าน จอดคร่อมที่จอดรถคนพิการ ในออสเตรเลีย โซเชียลจวกสนั่น มีเงินอย่างเดียวไม่ได้ สามัญสำนึกต่อสังคมต้องมีด้วย


           วันที่ 3 มีนาคม 2564 เว็บไซต์ Ladbible เผยว่า ผู้ใช้โซเชียลมีเดียในออสเตรเลียเกิดประเด็นที่ทำให้หลายคนเกิดความไม่พอใจ ภายหลังจากมีผู้แชร์ภาพในเฟซบุ๊กเพจ Australian Disability Parking Wall of Shame ที่มักจะมีการถ่ายภาพการจอดรถแบบมักง่าย ๆ มาแชร์กัน

           โดยล่าสุดครั้งนี้ เป็นวีรกรรมของรถซูเปอร์คาร์สปอร์ตหรูสีน้ำเงินสุดโดดเด่น จอดคร่อมที่จอดรถของผู้พิการ ไม่เพียงแค่ที่เดียว แต่เป็น 2 ที่ ผู้ที่ผ่านไปยังบริเวณที่จอดรถชั้นใต้ดินของศูนย์การค้า 670 Chapel St บันทึกภาพถ่ายเอาไว้ได้ จึงกลายเป็นประเด็นขึ้น

           สำหรับรถหรูคันดังกล่าวเป็นรถยี่ห้อ แมคลาเรน (McLaren) รุ่น 570GT ราคาอยู่ที่ประมาณ 415,000 ดอลลาร์ หรือราว 12.5 ล้านบาท ซึ่งไม่มีสติ๊กเกอร์ว่าเป็นรถของผู้พิการแจ้งไว้แต่อย่างใด

           รายงานเผยว่า รถหรูคันดังกล่าวจอดอยู่ที่บริเวณดังกล่าวเป็นเวลานาน และมีผู้เขียนโน้ตเตือนแปะที่หน้ากระจกรถ พร้อมทั้งมีการตามหาตัวคนขับรถ แต่ดูเหมือนว่าเจ้าของรถหรูคันนี้จะไม่ได้อยู่ในศูนย์การค้าดังกล่าวด้วย ก่อนที่ต่อมารถคันนี้จะถูกทางเจ้าหน้าที่ลากออกไป

           หลายคนที่ได้เห็นโพสต์ภาพดังกล่าวเข้าไปคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เพราะผู้ขับรถคันดังกล่าวตั้งใจจอดขวางที่คนพิการทีเดียวถึง 2 คัน ไม่เพียงแต่รถของผู้พิการจะเข้าไปจอดได้ลำบาก แต่รถเข็นยังไม่สามารถแทรกเข้าไปได้  

           คอมเมนต์ส่วนใหญ่กล่าวต่อว่าพฤติกรรมของเจ้าของรถหรูคันนี้ ที่แม้จะมีเงินมากมายสามารถซื้อรถราคาแพง แต่กลับละเมิดต่อกฎกติกาทางสังคมที่อยู่ร่วมกัน ทั้งมักง่ายและไร้สามัญสำนึก

           "นี่คือคำนิยามของพวกเห็นแก่ตัวและโง่เขลา ทั้งหมดนี่เขามีแค่เงิน แต่ไม่มีสมอง" ผู้ใช้โซเชียลมีเดียรายหนึ่ง กล่าว


ขอบคุณข้อมูลจาก Ladbible






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สำนึกอยู่ไหน ? ซูเปอร์คาร์ 12 ล้าน จอดคร่อมที่คนพิการ จวกสนั่น มีเงินอย่างเดียวไม่ได้ ! โพสต์เมื่อ 3 มีนาคม 2564 เวลา 18:30:46 18,629 อ่าน
TOP