x close

วิจารณ์สนั่น ! นร. ฝันอยากเป็นทหารอเมริกัน เจอครูให้แก้ ขอฝันที่มีโอกาสเป็นไปได้

          นักเรียนฝันอยากเป็นทหารอเมริกัน แต่เจอครูให้แก้ บอกขอฝันที่มีโอกาสเป็นไปได้ โซเชียลซัดความฝันของคนคนหนึ่งจะไม่สามารถเป็นจริงได้เลยเหรอ

วิจารณ์สนั่น

          วันที่ 3 มีนาคม 2564 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพและข้อความที่เผยให้เห็นใบงานของนักเรียนที่มีหัวข้อให้เขียนอาชีพในฝัน และคณะที่อยากจะเข้า โดยเจ้าของเฟซบุ๊กระบุว่าใบงานดังกล่าวเป็นของเพื่อนเธอ โดยระบุว่าอาชีพในฝันคือทหารอเมริกัน (U.S.Army) แต่ไม่รู้ว่าจะต้องเรียนคณะอะไร จึงเขียนไปว่าภาษาศาสตร์ ซึ่งเป็นคำตอบที่ผิด ครูให้กลับมาแก้ และข้อที่เขียนอาชีพในฝัน ครูระบุว่า "ขอเป็นอาชีพในอนาคตที่มีโอกาสเป็นได้"

          โดยเจ้าของเฟซบุ๊กระบุว่า ความฝันของเด็กคนหนึ่งจะไม่สามารถเป็นไปได้เลยเหรอ ทำไมต้องดูถูกความฝัน ครูทำแบบนี้ได้ด้วยเหรอ

วิจารณ์สนั่น

         ขณะที่ความคิดเห็นอื่น ๆ ต่างก็มีแชร์ประสบการณ์ที่เคยเจอโดยระบุว่าเคยเจอแบบนี้เหมือนกัน โดยตนอยากเป็นนักเขียนนิยาย, นักวาดการ์ตูนญี่ปุ่น และยูทูบเบอร์ แต่ครูกลับขีดฆ่าคำตอบของตนและบอกว่า "ไม่มีอาชีพนี้ ขอความฝันที่ทำได้จริง"

          นอกจากนี้ บางคนระบุว่าคนไทยสามารถเป็นทหารอเมริกันได้ถ้าหากมี Green Card แถมที่ผ่านมาก็มีคนไทยรีวิวอาชีพทหารอเมริกันกันเพียบทั้งในยูทูบและเฟซบุ๊ก ครูควรจะมีวิสัยทัศน์มากกว่านี้ การทำแบบนี้เหมือนการอยู่ในกรอบ จำกัดความคิดเด็ก ครูควรเปลี่ยนความคิดตัวเองก่อนอันดับแรก

วิจารณ์สนั่น


วิจารณ์สนั่น

วิจารณ์สนั่น

วิจารณ์สนั่น

วิจารณ์สนั่น

วิจารณ์สนั่น




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิจารณ์สนั่น ! นร. ฝันอยากเป็นทหารอเมริกัน เจอครูให้แก้ ขอฝันที่มีโอกาสเป็นไปได้ โพสต์เมื่อ 3 มีนาคม 2564 เวลา 21:14:24 17,380 อ่าน
TOP