x close

บิ๊กตู่ สั่งการ เตรียมยกเลิกใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ภายใน 3 เดือน เล็งคลายล็อกเพิ่ม

          พล.อ. ประยุทธ์ สั่งการ เตรียมยกเลิกใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ภายใน 2-3 เดือนข้างหน้า เล็งคลายล็อกเพิ่มช่วงสงกรานต์ ชี้บางสถานการณ์จำเป็นต้องใช้อยู่ ย้ำ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ใช้เพื่อควบคุมโรคเท่านั้น

บิ๊กตู่
ภาพจาก รัฐบาลไทย

          วันที่ 3 มีนาคม 2564 กรุงเทพธุรกิจ รายงานว่า พล.อ. ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. ระบุว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งการให้พิจารณาผ่อนปรนมาตรการการป้องกันโรคโควิด 19 ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยคาดการณ์ว่าหากกลางเดือนมีนาคม 2564 สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ลดลง ก็จะปรับระดับความเข้มข้นของมาตรการลดลงอีก เพื่อเตรียมผ่อนคลายในช่วงสงกรานต์

คนกินข้าว
ภาพจาก Trekkathon / Shutterstock.com

          สำหรับการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พล.อ. ณัฐพล ระบุว่า ยังมีบางสถานการณ์ที่ต้องใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อยู่ แต่ก็มีการเตรียมแผนที่จะยกเลิกบังคับใช้ภายใน 2-3 เดือนข้างหน้า การบังคับใช้ในปัจจุบันเป็นเพียงการบังคับใช้ในส่วนของโรคติดต่อเท่านั้น ซึ่งต้องขอความเห็นใจประชาชนและฝากไปยังสื่อมวลชน ถึงความจำเป็นที่คำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชน พร้อมย้ำว่านายกรัฐมนตรีได้สั่งการมาแล้วให้เตรียมพร้อมใช้กฎหมายปกติ เมื่อสถานการณ์นั้นดีขึ้นเรื่อย ๆ

>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID 19 << ได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก กรุงเทพธุรกิจ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ สั่งการ เตรียมยกเลิกใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ภายใน 3 เดือน เล็งคลายล็อกเพิ่ม อัปเดตล่าสุด 3 มีนาคม 2564 เวลา 22:21:41 3,840 อ่าน
TOP